“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์” เคาะราคาไอพีโอ 22 บาท/หุ้น ลุยเทรด “SET” 26 ก.ค.นี้

“อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" เคาะราคาไอพีโอ 22 บาท/หุ้น ลุยเทรด “SET” 26 ก.ค.นี้


นายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการอำนวยการ บล.บัวหลวง ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดจำหน่ายและผู้รับประกันการจำหน่าย ของบริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM กล่าวว่า บริษัทร่วมกับผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ ILM ที่ระดับ 22.00 บาท/หุ้น

โดยได้พิจารณาจากราคาและจำนวนหุ้นที่นักลงทุนสถาบันเสนอความต้องการซื้อเข้ามา และเป็นราคาที่จะทำให้บริษัทได้รับเงินตามจำนวนที่ต้องการ และยังมีความต้องการซื้อหุ้นเหลืออยู่มากพอในระดับที่คาดว่าจะทำให้ราคาหุ้นมีเสถียรภาพในตลาดรอง พร้อมเตรียมเสนอขายในวันที่ 17-19 ก.ค.62 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ SET ในวันที่ 26 ก.ค.62

สำหรับ ILM จะขายหุ้น IPO ไม่เกิน 105 ล้านหุ้น คิดเป็น 20.8% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทในครั้งนี้ และคาดว่าจะสามารถระดมทุนได้ 2.24 พันล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัท ซึ่งรวมถึงโครงการขยายสาขาร้าน Index Living Mall โครงการขยายร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก โครงการติดตั้งแผงโซลาร์รูฟท็อป (Solar Rooftop) และโครงการอื่น ๆ ในอนาคต ซึ่งจะใช้เงินในส่วนนี้ราว 450-530 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีแผนการนำเงินที่ได้จาก IPO มาชำระเงินกู้ยืมระยะสั้นและระยะยาวจากสถาบันการเงินที่ใช้ในการลงทุนในอดีต ซึ่งอาจรวมถึงเงินกู้จากธนาคารกรุงเทพ (BBL) พร้อมกับชำระเงินกู้ยืมระยะสั้นจากสถาบันการเงิน สำหรับการจ่ายเงินปันผล จำนวน 1.2 พันล้านบาท ให้แก่ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งรวมเงินที่ใช้ในการชำระคืนหนี้สถาบันการเงินราว 1.65-1.7 พันล้านบาท และส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัท

Back to top button