บอร์ด FPT เคาะเพิ่มทุนขายพีพี 182 ล้านหุ้น-ขายสินทรัพย์ให้กองทรัสต์ FTREIT มูลค่า 637 ลบ.

บอร์ด FPT เคาะเพิ่มทุนขายพีพี 182 ล้านหุ้น-ขายสินทรัพย์ให้กองทรัสต์ FTREIT มูลค่า 637 ลบ.


บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 19 ก.ค. อนุมัติการเสนอขายทรัพย์สินให้แก่ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (FTREIT) ซึ่งเป็นอาคารคลังสินค้าจำนวนประมาณ 6 ยูนิต พื้นที่ใช้สอยประมาณ 29,850 ตารางเมตร มูลค่ารวมประมาณ 637 ล้านบาท โดยมีมูลค่าตามบัญชีของทรัพย์สิน ประมาณ 335 ล้านบาท (ณ วันที่ 19 ก.ค.62)

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะนำเงินที่ได้เพื่อใช้ในการพัฒนาอาคารโรงงาน/คลังสินค้า และ/หรือ ชำระคืนหนี้บางส่วน

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 182,620,600 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท) ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) โดยราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนสุดท้ายเป็นราคาที่อยู่ภายใต้กรอบราคาที่คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติซึ่งได้แก่ ราคา 17.90 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้ ราคาดังกล่าวเป็นราคาที่มีส่วนลดร้อยละ 4.5 ของราคาตลาด ซึ่งถือเป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของราคาตลาด

โดยการเพิ่มทุนครั้งนี้ บริษัทต้องการเพิ่มการกระจายการถือหุ้นโดยผู้ถือหุ้นรายย่อย เพิ่มสภาพคล่องของการซื้อขายหลักทรัพย์ของบริษัท และขยายฐานผู้ถือหุ้นของบริษัท

และบริษัทจะดำเนินการเพิ่มทุนเพื่อนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนไปใช้ เป็นเงินลงทุนสำหรับแผนการขยายธุรกิจของบริษัท และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

ทั้งนี้ ระยะเวลาเสนอขาย ชำระราคา และจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่บุคคลในวงจำกัด ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2562

Back to top button