JAS ปัดร้อนเงินจ่ายหนี้ 2 หมื่นล้าน แบ่งรับแบ่งสู้ปมเทกโอเวอร์!

JAS ปัดร้อนเงินจ่ายหนี้ 2 หมื่นล้าน แบ่งรับแบ่งสู้ปมเทกโอเวอร์!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีประเด็นข่าวว่า บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS อยู่ระหว่างเจรจาขายกิจการให้กับบริษัททั้งในและต่างประเทศ

ล่าสุด เช้าวันนี้ (24 ก.ค.62) JAS เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ตามที่ปรากฏข่าวในหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์นั้นบริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าบริษัทฯ ไม่ได้เป็นผู้ให้ข่าว และไม่เคยให้ข่าวแต่อย่างใด

ขณะที่มีการชี้แจงเพิ่มเติมว่าตามที่ปรากฏข่าวว่าบริษัทฯ มีการเจรจาขายหุ้นเพื่อนำเงินไปชำระหนี้นั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด

อนึ่งหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ ได้รายงานข่าวจากแหล่งข่าววงการสื่อสาร ว่า ขณะนี้ JAS ยังเดินหน้าเจรจากับพันธมิตรทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศที่มีความสนใจจะเข้ามาลงทุนหลายราย ซึ่งแต่ละรายที่เข้ามาคุยมีความต้องการไม่เหมือนกัน โดยรูปแบบที่จะเข้ามาลงทุนมีทั้งต้องการเข้ามาร่วมทุน ซื้อหุ้น ซื้อกิจการ และยังมีข้อเสนออื่น ๆ อีกมากมาย แต่ในวันนี้ทาง JAS ยังอยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยกันทั้งหมด ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกหรือไม่เลือกรายใด  เพราะยังอยู่ระหว่างการเจรจาข้อตกลงและเงื่อนไขในการเข้ามาร่วมลงทุนที่พอใจกันทั้งสองฝ่าย โดยยังมั่นใจว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 2562 เช่นเดิม

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า JAS ต้องการเงินกู้เพื่อไปชำระหนี้ 20,000 ล้านบาทนั้น แหล่งข่าววงการสื่อสาร กล่าวว่า ยืนยันไม่เป็นความจริง เนื่องจาก JAS มีหนี้ปกติเหมือนกับบริษัททั่วไป โดยได้ทยอยชำระหนี้ตามงวดปกติ ดังนั้น JAS ไม่น่าจะต้องการกู้เงินมากมายเพื่อไปชำระหนี้ตามที่มีกระแสข่าวลือออกมา และยังไม่ได้ล้มดีลเจรจากับพันธมิตรเข้ามาร่วมทุน หรือซื้อกิจการแต่อย่างใด

Back to top button