PLANB-FSMART ควงแขนพุ่งนิวไฮ หลังลงขันร่วมทุนโฆษณาบนตู้เติมเงิน

PLANB-FSMART ควงแขนพุ่งนิวไฮ หลังลงขันร่วมทุนโฆษณาบนตู้เติมเงิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ปิดตลาดรอบเช้าอยู่ที่ 6.15 บาท บวก 0.05 หรือ 0.82% มูลค่าการซื้อขาย 67.99 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาหุ้นมีการปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดที่ระดับ 6.20 บาทในวันนี้ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่สูงสุดนับตั้งแต่เข้าเทรด

ด้านราคาหุ้น บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ปิดตลาดรอบเช้าอยู่ที่ 14.50 บาท บวก 0.60 หรือ 4.32% มูลค่าการซื้อขาย 64.22 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาหุ้นมีการปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดที่ระดับ 14.60 บาทในวันนี้ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่สูงสุดนับตั้งแต่เข้าเทรด

บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดกำไรสุทธิปี 2558 ของ PLANB เติบโตสูงถึง 99% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ ระดับ 410.3 ล้านบาท ด้วยอัตราเฉลี่ยในช่วง 3 ปีข้างหน้าที่ 51.7% (CAGR) จากการรับรู้รายได้เต็มปีของโครงการที่เปิดตัวไปในปี 2557แล้วยังมีรายได้จากอีก 7 โครงการรวมไปถึงรายได้จาก Hello Bangkok (HBK) ที่คาดว่าจะสูงถึง 480 ล้านบาท ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรคาดว่าจะดีขึ้นสอดคล้องกับ Utilization ที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

Valuation : มูลค่าเหมาะสมปี 2015 อยู่ที่ 6.90 บาท ด้วยวิธี DCF (WACC 9.2%, L-T 4.0%)

ขณะเดียวกันบริษัทเดินแผนครึ่งปีหลังขยายธุรกิจไปในสนามบินในประเทศเพิ่มอีก และขยายธุรกิจสื่อนอกบ้านเข้าไปต่างประเทศด้วย ตามแผนเดิมที่เคยวางไว้ ซึ่งจะเป็นการร่วมมือกับพาทเนอร์ในประเทศนั้นๆ มองว่าหลังจากมีการรุกตลาดดังกล่าวเข้ามาเพิ่มการรับรู้รายได้ก็น่าจะเป็นปี 59 มากกว่าปีนี้ เพราะต้องใช้เวลาในการทำตลาด ขณะที่ปีนี้ก็จะรักษาเป้าหมายรายได้ให้เติบโตได้ราว 40% จากปีก่อน และกำไรสุทธิก็น่าจะเติบโตไปตามรายได้ จากแนวโน้มธุรกิจที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ ล่าสุด PLANB ได้จับมือกับ FSMART ร่วมลงทุนขายโฆษณาบนตู้เติมเงินเดิมและตู้ขายน้ำตัวใหม่

บล.บัวหลวง แนะ BUY หุ้น FSMART ให้ราคาเป้าหมาย 17 บาท คาดร่วมลงทุนกับบุญรอดทำธุรกิจตู้ขายน้ำ และร่วมมือ PLANB ขายโฆษณาบนตู้เติมเงินเดิมและตู้ขายน้ำตัวใหม่

บล.เคจีไอ ประเมินราคา FSMART รูปแบบราคาเตรียมที่จะ Breakout กรอบแนวต้าน Sideway ที่ 14.1 บาท หากผ่านได้มีโอกาสดีดขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 16 บาท (แนวรับสำคัญ 13.6 บาท จุด Stop loss ที่ 13.2 บาท) 2) เตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับเครือบุญรอดติดตั้งตู้กดเครื่องดื่ม ที่สามารถเป็นตู้เติมเงินและชำระบิลสินค้าต่างๆได้ (เบื้องต้นคาด FORTH, FSMART, และเครือบุญรอด ถือหุ้น บ.ร่วมทุน คนละ 1/3)

Back to top button