TSR คาดรายได้ปีนี้ทะลุเป้า รุกเจรจาเป็นตัวแทนขายแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าในตลาด

TSR คาดรายได้ปีนี้ทะลุเป้าที่วางไว้ 1.5 พันลบ. หลังปรับแผนการดำเนินงานใหม่ รุกเจรจาร่วมทุน-เป็นตัวแทนขายของแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าในตลาด หวังช่วยหนุนยอดขายในอนาคต เผยเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ได้รับการตอบรับดีหลังเผชิญภาวะภัยแล้ง


นายวิรัช วงศ์นิรันดร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เธียรสุรัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ TSR เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปี 58 จะเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่อยู่ที่ 1,500 ล้านบาท เนื่องจากปรับแผนการดำเนินงานใหม่ในช่วงครึ่งหลังปีนี้ ทั้งการเพิ่มทีมเทเลเซลล์ ไม่ต่ำกว่า 100 ทีม และการขยายสาขาเพิ่มขึ้น คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีจำนวน 21 สาขา เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ

ขณะที่สินค้าเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ที่ออกจำหน่ายยังได้รับการตอบรับที่ดี หลังไทยเผชิญกับภาวะภัยแล้งด้วย ทั้งนี้บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้ปีนี้จะมาจากการขายเครื่องกรองน้ำเป็นหลัก ส่วนที่เหลือจะเป็นยอดขายชุดสารกรองน้ำที่คิดเป็น 16% และเครื่องปรับอากาศที่จะอยู่ราว 5%

สำหรับแผนการลงทุนเพิ่มเติมในปีนี้บริษัทได้เตรียมงบลงทุนจำนวนไม่เกิน 10 ล้านบาท เพื่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติม หลังจากเพิ่มไลน์สินค้า คือ เครื่องกรองน้ำรุ่น ROMA ทำให้กำลังการผลิตเต็มที่ จึงพิจารณาให้ซื้อที่ดินเพิ่มจำนวน 1 ไร่ และสร้างอาคารใหม่ เพื่อรองรับสินค้าดังกล่าว คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ภายในปีนี้

นอกจากนี้การที่บริษัทได้เข้าไปซื้อหุ้น 60% ในบริษัท เฟดเดอร์ ไทย จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิต ขาย เครื่องปรับอากาศยี่ห้อเฟดเดอร์ ที่มีคุณภาพที่ดีและมีต้นทุนต่ำมาก จะทำให้บริษัทสามารถเสนอขายสินค้าแก่ลูกค้าได้มากขึ้น โดยมีแผนเพิ่มทีมเทเลเซลล์เพื่อเสนอขายเครื่องปรับอากาศมากขึ้น ซึ่งจะเริ่มวางจำหน่ายได้ในช่วงเดือนก.ย.นี้เป็นต้นไป

ขณะที่บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาและศึกษารูปแบบการลงทุนเพิ่มเติม ทั้งการเข้าไปร่วมทุนและการเป็นตัวแทนจำหน่ายของแบรนด์ที่อยู่ในตลาด โดยมองกลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเป็นหลัก เช่น เครื่องทำน้ำอุ่น เป็นต้น ซึ่งคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้ และจะส่งผลต่อยอดขายที่ชัดเจนในปี 59 เป็นต้นไป

ส่วนการขยายตลาดไปยังต่างประเทศนั้นน่าจะเห็นความชัดเจนได้ปี 59 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มที่ประเทศเวียดนามก่อนเป็นแห่งแรก เนื่องจากมีประชากรค่อนข้างมาก และเศรษฐกิจขยายตัวมากขึ้นเมื่อเทียบกับประเทศเพื่อนบ้าน โดยบริษัทยังคงเน้นการทำตลาดในประเทศไทยให้มีความแข็งแรงดีก่อนด้วย

Back to top button