จับตา! FORTH-FSMART ดึงกลุ่ม “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น” ลุยธุรกิจใหม่

FORTH ดึงกลุ่มสิงห์ คอร์เปอเรชั่น ตั้ง 2 บ.ร่วมทุนร่วมกัน โดยมี FSMART-SNC เข้าถือหุ้นร่วม ทำธุรกิจเกี่ยวกับตู้กดเครื่องดื่ม ทั้งนี้คาดว่าทั้ง 2 บริษัทจะจัดตั้งภายในไตรมาส 3/58


บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FORTH ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่ จำนวน 2 บริษัทภายในไตรมาสที่ 3 ปี 2558

โดยบริษัทร่วมทุนแรกอยู่ระหว่างการจองชื่อบริษัท ซึ่งจะดำเนินธุรกิจประเภทธุรกิจเป็นผู้บริหารจัดการธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้า (Vending Machine)ทุนจดทะเบียนเริ่มต้น  80 ล้านบาท (หุ้นสามัญ 8 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท)

กำหนดโครงสร้างการถือหุ้น บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 45% บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส  จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART ถือหุ้นในสัดส่วน 10% บริษัท เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SNC ถือหุ้นในสัดส่วน 5% และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด หรือ บุคคลหรือนิติบุคคลอื่นที่บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เห็นสมควร ถือหุ้นในสัดส่วน 40%

ส่วนบริษัทร่วมทุนแห่งที่สองก็กำลังอยู่ในระหว่างการจองชื่อเช่นเดียวกัน จัดตั้งขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจประเภทเป็นผู้สรรหาสินค้าเครื่องดื่มและสินค้าอื่นๆ ที่เหมาะสมในการจำหน่ายผ่านเครื่องจำหน่ายสินค้าทุนจดทะเบียนเริ่มต้น  20 ล้านบาท (หุ้นสามัญ 2 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท)

กำหนดโครงสร้างการถือหุ้น บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 30% บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส  จำกัด (มหาชน) หรือ FSMRT ถือหุ้นในสัดส่วน 10% และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด หรือ บุคคลหรือนิติบุคคลอื่นที่บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เห็นสมควร ถือหุ้นในสัดส่วน 60%

ทั้งนี้ คิดเป็นเงินลงทุนในส่วนของ FORTH จำนวน 52 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และเป็นเงินลงทุนในส่วนของ FSMART จำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของ FSMART การลงทุนดังกล่าวเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจบริการเติมเงินออนไลน์

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมวัตถุประสงค์ของบริษัทอีก 6 ข้อ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจของบริษัท ได้แก่ การประกอบกิจการผลิต ประกอบ จำหน่าย นำเข้า ส่งออก บริภัณฑ์ส่องสว่าง เช่น หลอดไฟ/โคมไฟแอลอีดี เป็นต้น ,ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ,ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์เกี่ยวกับพลังงาน เช่น เครื่องกำเนิดไฟฟ้า สายส่งไฟฟ้า และอุปกรณ์อื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ประกอบกิจการผลิต จำหน่าย เช่า ให้เช่า นำเข้า ส่งออก ผลิตภัณฑ์ตู้จำหน่ายสินค้าและบริการชนิดต่างๆ เช่น ตู้น้ำดื่ม ตู้เติมเงิน ตู้ขายเครื่องดื่ม เป็นต้น ,ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม  และประกอบกิจการผลิต ออกแบบ และจำหน่ายระบบประจุไฟฟ้า แบตเตอรี่ ระบบสะสมไฟฟ้า เป็นต้น

X
Back to top button