SUPER เซ็น MOU กองทัพบกทำโซลาร์ฟาร์ม 2 โครงการ รวม 8 MW

SUPER คว้าโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์จากกองทัพบกจำนวน 2 โครงการ รวม 8 เมกกะวัตต์ และลงนามซื้อขายไฟฟ้ากับกฟภ.อีก 6 MW


บริษัท ซุปเปอร์บล๊อก จำกัด (มหาชน) หรือ SUPER ระบุว่า เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2558 บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 4 เมกกะวัตต์ กับกองทัพบก จำนวน 2 โครงการ รวม 8 เมกกะวัตต์ 

โดยโครงการตั้งอยู่ที่ อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายตามโครงการการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินขนาดกำลังการผลิตติดตั้งไม่เกิน 4 เมกกะวัตต์ต่อแห่ง สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร

ทั้งนี้ เมื่อกระทรวงพลังงานและกระทรวงการคลัง ได้อนุญาตให้ดำเนินการแล้ว บริษัทจะนำเสนอต่อคณะกรรมการเพื่อเข้าลงนามในสัญญาร่วมโครงการตามข้อกำหนดและหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ในกฎระเบียบของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะแจ้งให้ตลาดหลักทรัพย์ฯและผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

นอกจากนี้ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี กรุ๊ป จำกัด เข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิมและเพิ่มทุนใหม่ใน บริษัท มิเลนเนี่ยม แอคท์ จำกัด (MIL) ทั้งนี้ MIL เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทซึ่งยื่นคำขอจำหน่ายไฟและจะเป็นผู้ลงนามในการซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)มูลค่าไม่เกิน 8,472.59 ล้านบาท

โดยเมื่อวันที่ 13 ก.ค. บริษัท 17 อัญญวีร์ โฮลดิ้ง จำกัด ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)เพิ่มเติม 1 โครงการ ปริมาณกำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้าสูงสุดรวม 6 เมกะวัตต์ ทั้งนี้ ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากำหนดให้ต้องจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ภายในวันที่ 31 ธ.ค.58 โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 25 ปี 

อนึ่ง บริษัท 17 อัญญวีร์ โฮลดิ้ง จำกัด เป็น 1 ใน 4 ของกลุ่มบริษัท มิเลนเนี่ยม แอคท์ จำกัด (MIL) ที่บริษัท ซุปเปอร์โซล่าร์ เอนเนอร์ยี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ SUPER ได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นให้เข้าซื้อหุ้นในกลุ่ม MIL ดังกล่าว 

Back to top button