FPT จ่อทำเทนเดอร์ฯ GOLD ที่เหลือกว่า 5% ราคา 8.55 บ./หุ้น ก่อนเพิกถอนจากตลาดฯ

FPT จ่อทำเทนเดอร์ฯ GOLD ที่เหลือกว่า 5% ราคา 8.55 บ./หุ้น ก่อนเพิกถอนจากตลาดฯ


บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 20 ก.ย. อนุมัติให้บริษัทนำส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ในการทำคำเสนอซื้อเพื่อเพิกถอนหุ้นของ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GOLD ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยการเข้าทำคำเสนอซื้อหุ้นของ GOLD ที่เหลือทั้งหมดจำนวน 5.23% จากปัจจุบัน บริษัทเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GOLD โดยถือหุ้นรวมทั้งสิ้น 94.77%

สำหรับการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์เพื่อการเพิกถอนหุ้นของ GOLD ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลท.นั้น บริษัทได้แต่งตั้งบล.ภัทร ทำหน้าที่เป็นผู้จัดเตรียมคำเสนอซื้อและตัวแทนในการรับซื้อหลักทรัพย์ในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ และเป็นที่ปรึกษาทางการเงินของผู้ทำคำเสนอซื้อ

โดยบริษัทมีความประสงค์จะทำคำเสนอซื้อหุ้นของ GOLD ในราคา 8.55 บาทต่อหุ้น โดยบริษัทอาจปรับราคาเสนอซื้อได้หาก GOLD มีการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น หรือ GOLD มีการเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ซึ่งส่งผลให้จำนวนหุ้นเพิ่มขึ้นหรือลดลง หรือ GOLD ให้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนหรือใบสำคัญแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้แก่ผู้ถือหุ้นตามส่วนจำนวนหุ้นที่ถืออยู่เดิม

Back to top button