NNCL เข้าร่วมทุนบ.ย่อย ALT สัดส่วน 51% หวังยกระดับระบบโทรคมนาคมในนวนคร

NNCL เข้าร่วมทุนบ.ย่อย ALT สัดส่วน 51% หวังยกระดับระบบโทรคมนาคมในนวนคร


บริษัท นวนคร จำกัด (มหาชน) หรือ NNCL เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทวันนี้ (26 ก.ย.) อนุมัติการเข้าซื้อหุ้น 51% ในบริษัท ไทธนันต์ จำกัด ที่ราคา 991,892.37 บาท ซึ่งเป็นมูลค่าทางบัญชีของไทธนันต์ โดยซื้อจาก บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT ที่จะยังคงเหลือถือหุ้นในไทนันต์ ในสัดส่วน 48.997% จากเดิม 99.997% ส่งผลให้ไทธนันต์จะมีสภาพเป็นกิจการร่วมค้าระหว่าง NNCL และ ALT โดยบริษัทคาดว่าจะลงนามในสัญญาซื้อขายภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2562

สำหรับไทธนันต์ ปัจจุบันยังไม่เริ่มประกอบธุรกิจเชิงพาณิชย์ โดยมีวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการโทรคมนาคม โดยได้รับอนุญาตการให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบที่หนึ่ง (ให้บริการอินเทอร์เน็ตโดยไม่มีโครงข่ายเป็นของตนเอง) จากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เป็นระยะเวลา 5 ปี เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561

โดยในอนาคตไทธนันต์จะก่อสร้างสถานีฐาน (Base Station) และเสาส่งสัญญาณ (Tower Erection) ในเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนครปทุมธานี (นวนคร) เพื่อให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมเช่าพื้นที่ติดตั้งอุปกรณ์รับ-ส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ สัญญาณข้อมูล หรืออุปกรณ์สื่อสารไร้สาย นอกจากนี้ยังเป็นการจัดระเบียบการใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมร่วมกัน (Telecommunication Infrastructure Sharing) และเป็นแนวทางพัฒนานวนครสู่เมืองอัจฉริยะ (Smart City) ด้วย

ส่วนการลงทุนในไทธนันต์ครั้งนี้ เพื่อยกระดับการให้บริการและรองรับการขยายตัวของระบบโทรคมนาคมในนวนคร ตามมาตรฐานและคุณภาพที่ดี เพื่อให้ผู้ประกอบการโทรคมนาคมใช้โครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมร่วมกัน ซึ่งเป็นการลดต้นทุนการให้บริการ นอกจากนี้ยังเป็นการปรับภูมิทัศน์และเพิ่มความปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยและผู้สัญจรในนวนคร โดยไทธนันต์จะได้รับรายได้ค่าเช่าเป็นประจำต่อเนื่องในระยะยาว

Back to top button