BEC ลุ้นไตรมาส 4/62 พลิกกำไรหลังปรับโฉมรูปแบบรายการข่าวดึงเรตติ้งกระฉูด

BEC คาดไตรมาส 4/62 สามารถพลิกกลับมากำไรหลังปรับโฉมรูปแบบรายการข่าวดึงเรตติ้งกระฉูด และผลักดันให้รายการข่าวช่อง 3 เป็นผู้นำในทุกช่วงเวลา


นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์ว่าผลประกอบการจะสามารถพลิกมีกำไรในไตรมาส 4/62 หรืออย่างช้าในไตรมาส 1/63 หลังจากช่อง 3 จะทำการปรับโฉมและรูปแบบรายการข่าวทุกรายการภายในไตรมาส 4/62 และนำรายการ “โหนกระแส” และ “ข่าวนอกลู่” ที่ย้ายมาจากช่อง 28 มารวมไว้ในช่อง 33 ด้วย ถือเป็นเฟสแรกที่ดำเนินการ

สำหรับการปรับปรุงรายการข่าวจะเริ่มต้นในวันที่ 1 ต.ค.62 โดยปรับรูปแบบ 3 รายการ ได้แก่ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ เรื่องเด่นเย็นนี้ และ ข่าว 3 มิติ ซึ่งมีเรตติ้งดี เชื่อว่าจะผลักดันให้รายการข่าวของช่อง 3 เป็นผู้นำในทุกช่วงเวลา โดยเป็นที่ 1 ทั้งการนำเสนอผ่านจอทีวีและออนไลน์ ขณะที่เพจช่อง 3 บน Facebook มีผู้ติดตามกว่า 14 ล้านคนแล้ว

“Positioning เรามีความชัดเจน ตามแนวคิดของช่อง 3 โฉมใหม่ “ข่าวจริง ทันเหตุการณ์ พึ่งพาได้” เรามองว่าคนดูใกล้ชิดความเป็นช่อง 3 และตอบสนองกับผู้ชมด้วย กลยุทธ์เราจะเน้นข่าวอาญชากรรม ข่าวสังคม และข่าวบันเทิง เราเชื่อว่าผู้ชมช่อง 3 ติดตามข่าวที่ใกล้กับชีวิตประจำวัน เราปรับปรุงรายการข่าวเพื่อจุดประสงค์ต้องการเป็นอันดับ 1 ทุกรายการทั้งทีวีและออนไลน์” นายอริยะ กล่าว

ทั้งนี้ จุดแข็งสำคัญของข่าวช่อง 3 คือ มีผู้ประกาศถึง 50 คน ซึ่งเป็นที่รู้จักคุ้นหน้าคุ้นตา และมีความน่าเชื่อถือ

Back to top button