PJW แนวโน้ม 2H58 โตต่อเนื่อง เผยเจรจาลูกค้าใหม่ในจีน คาดได้ข้อสรุปปลายปีนี้

PJW มองแนวโน้มผลการดำเนินงาน 2H58 ขยายตัวต่อเนื่อง รับปัจจัยหนุนจากรายได้ธุรกิจชิ้นส่วนพลาสติกรถยนต์ที่คาดว่าจะขยายตัวกว่าเท่าตัวในปีนี้ เผยอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าใหม่ 1-2 รายในปท.จีน คาดได้ข้อสรุปปลายปีนี้


นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด (มหาชน) หรือ PJW เปิดเผยว่า สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้จะขยายตัวต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายได้จากธุรกิจชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ในปีนี้ที่คาดว่าจะขยายตัวประมาณ 100% ซึ่งขณะนี้มีออเดอร์โมเดลรถยนต์จากค่ายรถยนต์ต่างๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ประมาณ 100-150 ล้านบาท ขณะที่รายได้จากธุรกิจบรรจุภัณฑ์นมคาดว่าจะขยายตัวประมาณ 10-15% โดยได้รับปัจจัยหนุนจากลูกค้าที่มีการขยายกำลังการผลิตมากขึ้นในปีนี้ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้ปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน

ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาลูกค้าใหม่อีก 1-2 รายในประเทศจีน ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปช่วงปลายปี 58 ขณะที่ออเดอร์จากลูกค้ารายเดิม 2 รายทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้น โดยในปีนี้มียอดขายจากผลิตภัณฑ์ใหม่ของลูกค้ารายเดิม อย่างไรก็ตามในปี 62 บริษัทคาดว่าสัดส่วนรายได้จากจีนจะเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปัจจุบันที่ 10%

ส่วนธุรกิจโรงพ่นสีในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง จ.ชลบุรี คาดว่าปีนี้จะสามารถสร้างรายได้ให้แก่ บริษัทประมาณ 80-100 ล้านบาท และในปี 60 คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุน และหากมีการใช้กำลังการผลิตเต็มที่ (Full Capacity) จะสร้างรายได้ 600-800 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทมีจุดเด่นด้านคุณภาพการให้บริการ และการส่งมอบ ในด้านของบรรจุภัณฑ์และชิ้นส่วนยานยนต์ ด้วยประสิทธิภาพ และความสามารถในการบริหารต้นทุน มีหุ้นส่วนทางธุรกิจที่แข็งแกร่งระหว่างบริษัทกับลูกค้า (Partnership) โดยมีการบริหารจัดการด้านความเสี่ยง และโครงสร้างภายในที่สอดรับกับสภาวการณ์จากผลกระทบด้านเศรษฐกิจและการเมือง ซึ่งมีการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

Back to top button