THAI จ้างที่ปรึกษาช่วยวางระบบ Marketing ทำงานเชิงรุก หวังดันยอดขาย

THAI จ้างที่ปรึกษาช่วยวางระบบ Marketing ทำงานเชิงรุก หวังดันยอดขาย


นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ ในฐานะประธานกรรมการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยว่า บริษัทได้ว่าจ้างที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่(ดีดี) ซึ่งเป็นผู้บริหารจากสายการบินแถบตะวันออกกลาง ให้เข้ามาช่วยวางระบบการตลาด(Marketing) เพื่อทำให้การบินไทยจะมีรูปแบบการทำงานดีขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการปรับเปลี่ยนระบบการตลาดให้ชัดเจนเพื่อการบริหารเชิงรุกท่ามกลางการแข่งขันกันรุนแรง

“ที่ปรึกษาเป็นชาวต่างชาติ  ตามจริงเป็นที่ปรึกษาดีดี  เขาจะมาช่วยเรื่อง Marketing มาช่วยวางระบบ Marketing  ช่วย guide ให้เราให้ทำเชิงรุกแบบใหม่” นายอารีพงศ์ กล่าว

โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาปรับเปลี่ยนผู้บริหารใหม่เข้ามาทั้งในส่วนรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบัญชีและการเงิน และ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล  ทั้งนี้จะได้ทำงานไปในทิศทางเดียวกัน

สำหรับการท่องเที่ยวของไทยขณะนี้มีแนวโน้มดีขึ้น เห็นได้จากในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-มิ.ย.) มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 20% โดยขณะนี้จำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาประมาณ 16 ล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นมาได้ 28 ล้านคนในปีนี้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาโดยไม่ได้สนใจเรื่องฤดูกาลท่องเที่ยว จึงเห็นว่าในไตรมาส 3 จากที่เป็นนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Low Season) ขยับขึ้นมาเป็น Medium season ทำให้การบินไทยได้ประโยชน์ด้วย

Back to top button