DRT ศึกษาแผนขยายกำลังการผลิตรองรับส่งออก-คาดใช้งบลงทุน 200-300 ลบ.

DRT ศึกษาแผนขยายกำลังการผลิตรองรับส่งออกโต คาดใช้งบลงทุน 200-300 ลบ.วางเป้าหมายจะมีสัดส่วนยอดขายจากตลาดส่งออกจะเป็น 15% ของยอดขายรวมทั้งหมด เน้นกลุ่มประเทศ CLMV


นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ศึกษาแผนการลงทุนขยายกำลังการผลิตโรงงานในประเทศเพื่อรองรับตลาดส่งออกขยายตัว โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 200-300 ล้านบาท จากปัจจุบันมีกำลังผลิตรวม 982,000 ตันต่อปี หลังมีแผนจะขยายตลาดส่งออกเพิ่มขึ้น

โดยในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายจะมีสัดส่วนยอดขายจากตลาดส่งออกจะเป็น 15% ของยอดขายรวมทั้งหมด เน้นกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีโอกาสเติบโตอีกมาก ขณะที่เร่งขยายการส่งออกไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียนและเอเชีย ได้แก่ อินโดนีเซีย บรูไน จีนและอินเดีย ตลาดให้การตอบรับเป็นอย่างดี และลูกค้าให้การยอมรับในแบรนด์และคุณภาพสินค้า

ส่วนเวียดนามก็เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการขยายตัวได้ต่อเนื่อง หลังผ่านช่วงเศรษฐกิจตกต่ำมาแล้วและผู้บริโภคมีพฤติกรรมการใช้ไม้สังเคราะห์ เพื่อตกแต่งผนังภายนอกให้สวยงามเข้ากับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยมากขึ้น ส่วนประเทศลาวนั้น ก็เป็นประเทศที่มีประชากรกำลังซื้อสูงอยู่มากพอสมควรและเป็นกลุ่มที่มีรสนิยมดีพร้อมจับจ่ายซื้อสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง จึงมั่นใจว่าจะมีโอกาสขยายตลาดได้อีกมาก

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการมองหาพันธมิตรในกลุ่มผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่นในประเทศเมียนมาร์ เพื่อร่วมนำเสนอสินค้าเจาะเข้าสู่กลุ่มลูกค้าโครงการที่อยู่อาศัย โดยใช้จุดแข็งของ DRT ซึ่งเป็นตราสินค้าจากไทยที่ผู้บริโภคให้การยอมรับในเรื่องคุณภาพ

สำหรับแผนการขยายกำลังการผลิตของโรงงานในประเทศนั้น จะต้องใช้เวลาติดตั้งเครื่องจักรและเตรียมความพร้อมด้านการผลิตไม่ต่ำกว่า 8-12 เดือน ดังนั้น บริษัทจึงต้องเตรียมการวางแผนล่วงหน้าเพื่อรองรับความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างภายในกลุ่มประเทศ CLMV รวมถึงภายในประเทศหากเศรษฐกิจมีการฟื้นตัวที่ชัดเจน              

Back to top button