PTT คาดนำ “PTTOR” เข้าสู่กระบวนการยื่นไฟลิ่งใน Q1-Q2 ปี 63

PTT คาดนำ "PTTOR"  เข้าสู่กระบวนการยื่นไฟลิ่งใน Q1-Q2 ปี 63


นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการนำ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) หรือโออาร์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ปัจจุบันอยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาของกระทรวงการคลังและกระทรวงพลังงาน หลังจากนั้นคาดว่าจะยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) เพื่อเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในช่วงครึ่งแรกของปี 63

“โออาร์อยู่ในกระบวนการของรัฐ ของกระทรวงการคลังในการทำไฟลิ่งเข้าตลาด ไตรมาส 1 ไตรมาส 2 น่าจะไฟลิ่งได้ หลังจากไฟลิ่งแล้วก็ขึ้นกับก.ล.ต.จะดำเนินการอย่างไรต่อไป”นายชาญศิลป์ กล่าว

นายชาญศิลป์ กล่าวอีกว่า กลุ่ม ปตท.ยังอยู่ระหว่างทบทวนแผนลงทุน 5 ปี (ปี 63-67) ซึ่งจะสรุปในช่วงปลายปีนี้ อย่างไรก็ตาม แผน 5 ปีฉบับเดิม (ปี 62-66) กลุ่ม ปตท.มีงบลงทุนรวม 1.1 ล้านล้านบาท ในส่วนนี้เป็นงบลงทุนเฉพาะของ ปตท.ราว 2 แสนล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะเริ่มเห็นผลขกงารลงทุนมากขึ้นในช่วงปี 65 แต่จะเห็นผลได้อย่างชัดเจนในปี 67 ที่โครงการขยายกำลังการการกลั่นตามโครงการพลังงานสะอาด (CFP) ของ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) แล้วเสร็จ

Back to top button