EARTH เชื่อผลการดำเนินงาน 2H58 โตต่อเนื่อง ตั้งเป้าขายถ่านหินปีนี้ 10 ล้านตัน

EARTH เชื่อผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง ตั้งเป้าขายถ่านหินปีนี้ไว้ที่ 10 ล้านตัน หลังจากที่มีคำสั่งซื้อจากลูกค้าทั้งใน-ตปท.เข้ามาต่อเนื่อง เชื่อรักษา Gross Margin ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงปีก่อนที่ประมาณ 15-20% ได้


นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังของบริษัทเชื่อว่าจะยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก โดยประเมินว่าธุรกิจพลังงานถ่านหินในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังมีศักยภาพที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันผู้ประกอบการในหลายอุตสาหกรรมยังคงมีความต้องการที่จะลดต้นทุนทางการผลิตลง ถ่านหินจึงยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ

ประกอบกับบริษัทยังเน้นจัดจำหน่ายถ่านหินให้กับผู้บริโภคถ่านหินรายใหญ่ในภูมิภาคทั้งประเทศจีน ,อินเดีย และเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นรายได้หลักที่ทำให้ EARTH ก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังบริษัทยังคงเดินหน้าผลักดันธุรกิจให้เติบโตอย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น โดยเน้นตลาดหลักที่มีความต้องการใช้ถ่านหินอย่างประเทศจีน อินเดีย และเกาหลีใต้ เนื่องจากลูกค้ากลุ่มดังกล่าวยังคงมีคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง  ซึ่งบริษัทยังมีขีดความสามารถในการจัดส่งถ่านหินได้ตามคำสั่งซื้อจากลูกค้า

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเป้าปริมาณการจัดจำหน่ายถ่านหินปีนี้ไว้ที่ 10 ล้านตัน หลังจากที่มีคำสั่งซื้อจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะสามารถรักษา Gross Margin ให้อยู่ในระดับใกล้เคียงปีก่อนที่ประมาณ 15-20% ได้ ซึ่งปัจจุบันบริษัทซื้อขายถ่านหินกับต่างประเทศประมาณ 70% โดยฐานลูกค้ารายใหญ่ยังคงอยู่ที่ประเทศจีน อินเดีย เกาหลีใต้ และฟิลิปปินส์ อีก 30% ขายในประเทศไทย

Back to top button