คพ.เตือนระวังสุขภาพ! หลังค่า PM 2.5 พุ่งต่อเนื่อง “เขตบึงกุ่ม” พีคสุด 81 มคบ.

กรมควบคุมมลพิษ เตือนประชาชนเฝ้าระวังสุขภาพ หลังค่าฝุ่น PM 2.5 พื้นที่กรุงเทพฯ-ปริมณฑล พุ่งสูงต่อเนื่อง "เขตบึงกุ่ม" พีคสุด 81 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร


กรมควบคุมมลพิษ รายงานข้อมูลคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ประจำวันที่ 9 มกราคม 2563 เมื่อเวลา 7.00 น. ที่ผ่านมา ระบุว่า ผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล โดยกรมควบคุมมลพิษ(คพ.) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร(กทม.) จำนวน 48 สถานี ตรวจวัดค่าได้ 47 – 81 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร (ค่ามาตรฐานไม่เกิน 50 มคก./ลบ.ม)

โดยปริมาณฝุ่นละอองในภาพรวมมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเช้าของเมื่อวาน โดยพบพื้นที่มีปริมาณฝุ่นละอองเกินค่ามาตรฐาน (PM 2.5) และเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ 45 พื้นที่ ซึ่งพื้นที่ที่มีค่าฝุ่น PM 2.5 สูงสุดอยู่ที่ 81 ไมโครกรัม คือ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

 

ขณะที่พื้นที่ ต.ทรงคะนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ และ ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งติดอันดับพื้นที่ที่มีค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน วันนี้ยังไม่มีรายงาน

 

ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ ได้เตือนไปยังประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว เฝ้าระวังสุขภาพ ลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้งสำหรับผู้ที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ ควรลดระยะเวลาการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น ถ้ามีอาการทางสุขภาพ ควรปรึกษาแพทย์

Back to top button