MINT จ่อซื้อโรงแรม-บริหารจัดการห้องชุดในออสเตรเลีย มูลค่า 1.45 พันลบ.

MINT จ่อซื้อโรงแรม-บริหารจัดการห้องชุดในออสเตรเลีย ในเมือง Darwin ประเทศออสเตรเลีย รวม 2 โครงการ มูลค่า 1.45 พันลบ.เพื่อเป็นการขยายการลงทุนธุรกิจโรงแรมและสันทนาการในพื้นที่ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย


บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT  ระบุว่า บริษัทได้มีการจัดตั้งบริษัทใหม่และการลงทุนของบริษัทย่อย โดยบริษัท MHG IP Holdings (Singapore) Pte. Ltd. บริษัทย่อยถือหุ้นร้อยละ 100 โดยบริษัท Minor International Holding (Singapore) Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้นร้อยละ 100 โดยบริษัท Minor Hotel Group Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้นร้อยละ 100 โดย MINT ได้จัดตั้งบริษัทใหม่ ชื่อบริษัท MHG Australia Investments Pty. Ltd.

กำหนดโครงสร้างผู้ถือหุ้น MHG IP Holdings (Singapore) Pte. Ltd. ถือหุ้นร้อยละ 100 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด มีทุนจดทะเบียน 100 ดอลลาร์ออสเตรเลีย แบ่งออกเป็น 100 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 ดอลลาร์ออสเตรเลีย

วัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง เพื่อบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ชื่อทรัสต์ MHG Australia Property Trust โดยมี MHG Australia Investments Pty. Ltd. เป็นผู้จัดการทรัสต์ ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดตั้งทรัสต์ เพื่อลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ บริษัท MHG Australia Investments Pty. Ltd.  ในฐานะผู้จัดการ MHG Australia Property Trust ได้ทำสัญญาซื้อโรงแรมในเมือง Darwin ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการในช่วงเดือนส.ค.58  โดยจะเป็นการซื้อจาก Gwelo Investments Pty. Ltd. ในฐานะผู้จัดการ Even Lynne Family Trust  ซึ่งสินทรัพย์ที่จะได้รับการโอนกรรมสิทธิ์ทั้งจำนวน มีมูลค่ารายการ 41,781,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,063 ล้านบาท ซึ่งเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจากเงินกู้ยืม เพื่อขยายการลงทุนธุรกิจโรงแรมและสันทนาการในพื้นที่ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย

นอกจากนี้บริษัท MHG Hotel Holding Australia Pty. Ltd. เป็นบริษัทย่อยในกลุ่ม MINT ได้จัดตั้งบริษัท Oaks Hotels and Resorts (NT) Pty. Ltd. เพื่อบริหารอสังหาริมทรัพย์ โดย Oaks Hotels and Resorts (NT) Pty. Ltd. ได้ทำสัญญาซื้อธุรกิจ การเข้าบริหารจัดการห้องชุด ในเมือง Darwin ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการในช่วงเดือนส.ค.58 โดยจะเป็นซื้อจาก Gwelo Hotels Pty. Ltd. ในฐานะผู้ จัดการ Lynne Family Trust No 4 โดยสินทรัพย์ดังกล่าวจะเป็นธุรกิจการเข้าบริหารจัดการห้องชุด มูลค่ารายการ 15,300,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือเทียบเท่า 389 ล้านบาท ซึ่งเงินลงทุนดังกล่าวจะมากเงินกู้ยืม

 

Back to top button