DDD เตรียมประกาศงบฯ 27 ก.พ.นี้ พร้อมวางแผนธุรกิจปี 63 รับมือไวรัสโคโรนา

DDD เตรียมประกาศงบฯ 27 ก.พ.นี้ พร้อมวางแผนธุรกิจปี 63 รับมือไวรัสโคโรนา


นางสาวชนกนันท์ เทียมรัตน์ นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เปิดเผบว่า บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ว่าจะมีผลกระทบต่อยอดขายของบริษัทมากน้อยเพียงใด

รวมถึงภาพรวมภาวะเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อวางแผนธุรกิจในปี 63 โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาซื้อสินค้าในประเทศไทยอยู่กว่า 10% ซึ่งในช่วงต่อจากนี้คงต้องรอติดตามคำสั่งซื้อของร้านค้าที่จะเข้ามาว่าจะเป็นอย่างไร สำหรับผลกระกอบการของปี 62 บริษัทจะแจ้งไปยังตลาดหลักทรัพย์ในวันที่ 27 ก.พ. นี้

“ตอนนี้ผลกระทบยังไม่มาถึงบริษัท แต่ยังไงก็ตามเมื่อร้านค้าต่างๆได้รับผลกระทบเราก็ต้องได้รับผลกระทบเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามเรื่องของการผลิตสินค้าเราไม่มีปัญหาอยู่แล้ว เนื่องจากฐานการผลิตของเราอยู่ในประเทศไทยทั้งหมด เราจึงไม่ได้รับผลกระทบ ซึ่งปีนี้เราก็คงต้องมีการปรับราคา ปรับขนาดของผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับภาพกำลังซื้อที่ชะลอตัวลง และบุกตลาดที่เป็นร้านค้าโชว์ห่วยมากขึ้น” นางสาวชนกนันท์ กล่าว

ส่วนแผนเข้าซื้อกิจการของบริษัท คิวรอน จำกัด (KURON) ในสัดส่วน 76% มูลค่าราว 600 ล้านบาท จะเข้าที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 7 ก.พ. นี้ โดยเชื่อว่าจะได้รับการอนุมัติอย่างแน่นอน โดย KURON ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่าย แบรนด์ Sparkle ผลิตภัณฑ์กลุ่มดูแลรักษาฟันและช่องปาก และ LE’SASHA ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมด้วยตัวเอง

“การเข้าลงทุนในครั้งนี้เรามองเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของ KURON และเป็นกลุ่มธุรกิจที่บริษัทไม่ได้คิดจะพัฒนาขึ้นมาเองแน่นอน ซึ่งการเข้าซื้อกิจการของ KURON ที่มีรายได้ราว 700 ล้านบาทต่อปี จะช่วยให้บริษัทสามารถกระจายความเสี่ยง และเป็นการเพิ่มช่องทางของรายได้เพิ่มขึ้นด้วย”นางสาวชนกนันท์ กล่าว

Back to top button