“สาธารณสุข” แถลงพบนทท.จีนติดเชื้อ “โคโรนา” เพิ่ม 1 ราย ล่าสุดอาการดีขึ้น!

“กระทรวงสาธารณสุข” แถลงพบนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีน วัย 54 ปี ติดเชื้อไวรัส “โคโรนา” เพิ่ม 1 ราย ล่าสุดอาการดีขึ้น!


นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 พบผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนวัย 54 ปี เดินทางจากเมืองอู่ฮั่นก่อนรัฐบาลจีนประกาศปิดประเทศ

โดยผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อรายล่าสุดนี้ เป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่พบการติดเชื้อเป็นรายที่ 22 ของไทยไปก่อนหน้านี้ ซึ่งผลจากห้องปฏิบัติการเมื่อวันที่ 8 ก.พ.63 พบเชื้อไวรัสโคโรนา ส่วนอาการโดยรวมเนื่องจากเป็นผู้สัมผัส มีไข้ ไอ เจ็บคอไม่มาก แต่อาการล่าสุด ณ วันนี้ (11 ก.พ.) ดีขึ้นตามลำดับ

ขณะที่ยอดรวมผู้ป่วยสะสม 33 ราย เป็นผู้ป่วยยืนยันที่รักษาหายแล้ว 10 ราย

ส่วนกรณีเรือสำราญเวสเตอร์ดัม ขอเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ในวันที่ 13 ก.พ. จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เนื่องจากความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนานั้น นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยต่อกรณีดังกล่าว และได้ปรึกษาหารือตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ดังนั้นในเบื้องต้น จึงยังไม่ได้อนุญาตให้เรือดังกล่าวเข้าเทียบท่าแต่อย่างใด

Back to top button