ITEL พุ่งกระฉูด13% รับอานิสงส์วางระบบ-ติดตั้งโครงข่าย 5G แนะซื้อเป้า 4.1 บ. อัพไซด์สูง60%

ITEL พุ่งกระฉูด13% รับอานิสงส์วางระบบ-ติดตั้งโครงข่าย 5G แนะซื้อเป้า 4.1 บ. อัพไซด์สูง60%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL ณ เวลา 15.15 น. อยู่ที่ระดับ 2.50 บาท บวก 0.28 บาท หรือ 12.61% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 22.78 ล้านบาท โบรกฯการลงทุน 5G รอบใหม่โอกาสของหุ้นสื่อสารขนาดเล็กชูหุ้นเด่น ITEL ราคาเป้าหมาย 4.10 บาท  คิดเป็นอัพไซด์ราว60%

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การลงทุน 5G รอบใหม่โอกาสของหุ้นสื่อสารขนาดเล็กคงมีมุมมอง “บวก” ต่อโอกาสเติบโตในปีนี้ของกลุ่มสื่อสารขนาดเล็ก โดยเฉพาะกลุ่มผู้ให้บริการวางระบบ/ติดตั้งโครงข่ายฯ ได้แก่ AIT, ALT, CSS, INSET, ITEL, LOXLEY และ SAMTEL

เนื่องจากมองว่าการลงทุนโครงข่าย 5G รอบใหม่ของ Mobile operator เป็นโอกาสได้รับงานติดตั้งโครงข่ายย่อยให้กับบริษัท Supplier ที่เป็นคู่สัญญาของ Mobile operator ทำให้ระยะสั้นราคาหุ้นบริษัทเหล่านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นจากการคาดหวังได้ประโยชน์จากการลงทุนรอบใหม่ของ Mobile operator ในเบื้องต้นเราคาดว่า ALT มีโอกาสได้งานจาก CAT ส่วน INSET/ITEL มีโอกาสได้งานจาก TRUE

ขณะที่ LOXLEY และ SAMTEL เคยได้งานติดตั้งโครงข่าย 3G เฟส 1 ของ TOT นอกจากนี้งบประมาณปี 63 ที่จะเริ่มใช้ใน ไตรมาส2/63 จะทำให้เริ่มเห็นการทยอยประมูลงานใหม่ ซึ่งจะช่วยต่อยอด Backlog และเป็น upside ต่อกำไรปีนี้ สำหรับหุ้นเด่นยังเลือก ITEL (TP 4.10 บาท)

Back to top button