เริ่มแล้ว! “ศาลรธน.” อ่านคำวินิจฉัยคดี “พรรคอนาคตใหม่” กู้เงิน “ธนาธร”

"ศาลรัฐธรรมนูญ" เริ่มอ่านคำวินิจฉัยคดี "กกต." ยื่นร้องยุบ "พรรคอนาคตใหม่" ปมเงินกู้ "ธนาธร" 191.2 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญ องค์คณะศาลตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้เริ่มอ่านคำวินิจฉัยในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง( กกต.) ยื่นคำร้องขอให้มีคำสั่งยุบพรรคอนาคตใหม่ ตามมาตรา 92 วรรรคหนึ่ง( 3) ประกอบ มาตรา 72 พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 กรณีการกู้ยืมเงินจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ จำนวน 191.2 ล้านแล้ว

ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงแกนนำพรรคทุกคนไม่ได้เดินทางไปฟังคำตัดสินที่ศาลรัฐธรรมนูญ แต่รวมตัวกันอยู่ที่พรรค ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าทางพรรคอนาคตใหม่ได้จัดกิจกรรม “#ไม่ถอยไม่ทนรวมคนอนาคตใหม่” มีสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนพรรค และประชาชนทยอยไปจับจองที่นั่งกันตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. จนเริ่มเต็มพื้นที่ที่พรรคเปิดเอาไว้ให้ทั้งสองห้อง ซึ่งภายในห้องมีการจัดจอฉายภาพเพื่อถ่ายทอดการอ่านคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมกิจกรรมเล่นดนตรีโฟล์กซองขับกล่อม โดยมีการตะโกนให้กำลังใจว่า “อนาคตใหม่สู้ๆ” อยู่เป็นระยะ

นอกจากนั้นประชาชน รวมถึงพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ ได้แก่ ชาติพันธุ์ม้ง จ.เพชรบูรณ์ , ชาติพันธุ์อาข่า จ.เชียงราย และชาติพันธุ์ม้ง จ.ตาก ที่ได้เดินทางไปให้กำลังใจพรรคอนาคตใหม่ ยังได้สมัครสมาชิกพรรค ขณะที่บางคนเปลี่ยนจากสมาชิกรายปีเป็นสมาชิกตลอดชีพ ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่จะทำการออกบัตรสมาชิกรุ่น limited edition ให้สำหรับผู้ที่สมัครสมาชิกในวันนี้

นายณธนภัทร ฤทธิ์เนติกุล ชาติพันธุ์ม้ง จ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เดิมทีตนเป็นสมาชิกพรรคอนาคตใหม่แบบรายปี แต่วันนี้ตั้งใจที่จะมาสมัครสมาชิกแบบตลอดชีพ เพราะมั่นใจในทิศทางของพรรค เนื่องจากเป็นพรรคเดียวที่มีเครือข่ายขาติพันธุ์ และมีนโยบายเพื่อพี่น้องชาติพันธุ์อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุ้มครองวิถีชีวิตพี่น้องชาติพันธุ์ นโยบายเกี่ยวกับที่ดิน นโยบายเกี่ยวกับเรื่องสัญญาชาติของพี่น้องชาติพันธุ์

ส่วนทางด้านกรรมการบริหารพรรคนั้น ยังมีสีหน้ายิ้มแย้ม แสดงถึงความมั่นใจในความบริสุทธิ์ของพรรค และเชื่อคำวินิจฉัยที่จะออกมาเป็นคุณกับพรรคอย่างแน่นอน โดยภายหลังการอ่านคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญในช่วงบ่ายวันนี้ กรรมการบริหารพรรคและ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ จะร่วมกันแถลงถึงท่าทีและก้าวย่างต่อไปของพรรคอนาคตใหม่

Back to top button