“ดอน” ปัดลาออกหลังศึกอภิปรายฯ พร้อมโวย “พรรณิการ์” พูดมั่ว โยงรบ.เอี่ยวคดี 1MBD!

“ดอน ปรมัตถ์วินัย” รมว.ต่างประเทศ ปัดลาออกหลังเสร็จศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ พร้อมโวย “พรรณิการ์” พูดมั่ว โยงรัฐบาลเอี่ยวคดี 1MBD!


นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ปฏิเสธกระแสข่าวว่าจะลาออกจากตำแหน่งหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเสร็จสิ้น โดยนายดอน ระบุว่า การลาออกเป็นแนวคิดเดิม แต่เนื่องจากเวลาเปลี่ยนแปลงไปก็มีปัจจัยใหม่เข้ามาทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไป

“ไม่รู้ข่าวมีออกไป เป็นข่าวเก่า เคยมีแนวคิดดังกล่าวมานานแล้ว ตอนนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไปแล้ว หลังอภิปรายค่อยมาคุย” นายดอน กล่าว

นอกจากนี้ นายดอน ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตคณะกรรมการบริหารพรรคอนาคตใหม่ อภิปรายนอกสภาเรื่องคดี 1MDB วานนี้ (23 ก.พ.63) ว่าเป็นการพูดมั่ว สามารถฟ้องร้องได้

ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่จะมีกระแสข่าวทำนองนี้ทุกครั้งที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจฯ ส่วนจะมีการปรับหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีนั้น นายสนธิรัตน์ ยอมรับว่า ไม่ห่วงคงไม่ได้เพราะไม่รู้ว่าฝ่ายค้านจะพูดเรื่องอะไรบ้าง แต่ทั้งนี้พรรคร่วมรัฐบาลได้จัดเตรียมความพร้อมรับมือไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณีที่อดีต ส.ส.อนาคตใหม่ อภิปรายนอกสภานั้น เป็นเรื่องที่สามารถทำได้ แต่ต้องมีความระมัดระวังที่จะถูกฟ้องร้อง เพราะไม่มีเอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง

Back to top button