FPT ขายบิ๊กล็อต FTREIT มูลค่า 943 ลบ. จ่อบุ๊คกำไร Q2 ปี 62/63

FPT ขายบิ๊กล็อต FTREIT จำนวน 61.2 ล้านหน่วย มูลค่า 943 ลบ. จ่อบุ๊คกำไรไตรมาส 2 ของปี 62/63 (ม.ค.-มี.ค.)


นายโสภณ ราชรักษา ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT เปิดเผยว่า บริษัทขายบิ๊กล็อตหน่วยทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ หรือ FTREIT จำนวน 61.2 ล้านหน่วย มูลค่า 943  ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับจำนวนหน่วยลงทุนที่บริษัทยังคงถือครองอยู่ โดยบริษัทจะบันทึกกำไรจากการขายหน่วยลงทุนดังกล่าวในไตรมาส 2 ของปี 62/63 (ม.ค.-มี.ค.)

ทั้งนี้บริษัทจะยังคงสถานะเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ด้วยสัดส่วนถือครองหน่วยลงทุนกว่า 22% ซึ่งจะยังคงได้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุน พร้อมรายได้จากการบริหารจัดการทรัพย์สินที่อยู่ในกองทรัสต์อย่างต่อเนื่อง ตามการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของกองทรัสต์ โดยการเข้าทำรายการดังกล่าวสะท้อนถึงความน่าสนใจในศักยภาพการเติบโตและผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมของ FTREIT ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

สำหรับการเติบโตและผลประกอบการที่แข็งแกร่งของกองทรัสต์ FTREIT ส่งผลให้มีนักลงทุนรายใหญ่รวมทั้งนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจเข้าลงทุนในหน่วยทรัสต์ของ FTREIT อย่างมาก

การเข้าทำรายการดังกล่าวถือเป็นจังหวะที่ดีของ FPT ที่จะปรับสมดุลพอร์ตการลงทุน และสร้างผลกำไรในจังหวะที่เหมาะสม โดยเงินจากการจำหน่ายหน่วยลงทุนจะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัท และเป็นเงินสำรองในการดำเนินธุรกิจ

นอกจากนี้ FPT ยังอยู่ระหว่างการศึกษาและเตรียมการเพื่อขายทรัพย์สินคุณภาพเพิ่มเติมเข้ากองทรัสต์ในปีนี้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจะช่วยให้ทั้งกองทรัสต์และบริษัทสามารถเติบโต สอดคล้องกับกลยุทธ์ของ FPT เพื่อยกระดับการเติบโตไปสู่การเป็นผู้นำการให้บริการแพลตฟอร์มด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรต่อไป”นายโสภณ กล่าว

Back to top button