ปิด 14 วัน บิ๊กคลีนนิ่ง “รร.พระหฤทัยดอนเมือง” หลังพบ นร.ติดเชื้อโควิด-19!

“รร.พระหฤทัยดอนเมือง” ปิด 14 วัน! บิ๊กคลีนนิ่ง-คัดกรองกลุ่มเสี่ยง สกัด "โควิด-19" ระบาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขออกมาแถลงยืนยันวันนี้ (26 ก.พ.63) ว่า พบ 3 คนไทยซึ่งเป็นคนในครอบครัวเดียวกันติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยหนึ่งในผู้ติดเชื้อเป็นเด็กชาย อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ดอนเมือง ซึ่งติดมาจากปู่และย่าที่เดินทางกลับมาจากไปเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

ล่าสุด นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดอนเมือง นายพงษ์สิงห์ ต๊ะวงษา พร้อมด้วยศูนย์บริการสาธารณสุข 60 กองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย กรมควบคุมโรค ได้ลงพื้นที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ดอนเมือง เพื่อดำเนินการควบคุมไวรัสโควิด-19 ตามขั้นตอน

โดยเริ่มจากการสอบสวนโรคและเก็บตัวอย่างนักเรียนที่เป็นกลุ่มสัมผัสโดยตรงเสี่ยงสูงเป็นนักเรียน ป.3/4 จำนวน 30 ราย ครู 11 ราย ติดตามอาการ 14 วัน ทำความสะอาดพื้นบ้าน งดออกนอกบ้าน กลุ่มสัมผัสความเสี่ยงต่ำประมาณ 100 คน ให้งดกิจกรรมไปที่ชุมชน จากนั้นในเวลา 15.00 น. ฝ่ายสิ่งแวดล้อม ร่วมกองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย ร่วมทำกันสะอาดพื้นที่โรงเรียน และจัดประชุมผู้ปกครองแนะนำวิธีปฏิบัติตนและทำความบ้าน ขณะที่ทางโรงเรียนมีคำสั่งปิดโรงเรียน 14 วัน ตั้งแต่ 26 ก.พ. – 9 มี.ค. 2563

ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากกระทรวงสาธารณสุขแถลงยืนยันว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 รายในประเทศไทย และหนึ่งในนั้นเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 วัย 8 ปี ของโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ดอนเมือง

Back to top button