วงจรปิดมัด “บรรยิน” เอี่ยวทีมอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาคดีโอนหุ้น “เสี่ยชูวงษ์”

ชุดสืบสวนคลี่คลายคดี เปิดหลักฐานกล้องวงจรปิดมัดตัว "บรรยิน” เอี่ยวทีมอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาคดีโอนหุ้น “เสี่ยชูวงษ์”


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่า นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายของ น.ส.พนิดา ศกุนตะประเสริฐ ผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่รับผิดชอบคดีโอนหุ้นมูลค่ากว่า 300 ล้านบาทของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ซึ่งมีพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ ตกเป็นผู้ต้องหา

โดยระบุว่า ชุดคลี่คลายคดีตรวจสอบพบหลักฐานเพิ่มเติม เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ช่วงเช้าวันที่ 4 ก.พ.63 ก่อนก่อเหตุอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ซึ่งเป็นการนัดเจอกันของ พ.ต.ท. บรรยิน และ ด.ต. ธงชัย วจีสัจจะ หรือ สจ.อ๊อด ผู้จัดหาทีมอุ้มฆ่า

ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิด พบรถยนตร์กระบะโตโยต้าวีโก้ สีขาว ทะเบียน กน 919 นครสวรรค์ ของ ​สจ.อ๊อด ซึ่งมีนายชาติชาย เมณฑ์กุล และ นายประชาวิทย์ ศรีทองสุข นั่งมาด้วย ขับมาจอดที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เมื่อเวลา 10.26 น.

จากนั้นจอดรออยู่ประมาณ 3 นาที รถยนต์ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์ สีดำ ทะเบียน กร 39 นครสวรรค์ ของ พ.ต.ท.บรรยิน ที่มีนายมานัส ทับนิล เป็นคนขับ พ.ต.ท.บรรยิน และนายณรงศักดิ์ ป้อมจันทร์ นั่งมาในรถ ขับเข้ามาจอดเทียบ จากนั้น นายชาติชาย และ นายประชาวิทย์ ลงจากรถ สจ.อ๊อด ไปขึ้นรถของ พ.ต.ท.บรรยิน ก่อนที่รถทั้ง 2 คันจะขับแยกย้ายกันไป และเกิดเหตุอุ้มพี่ชายผู้พิพากษาอาวุโสในช่วงเย็นวันเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าหน้าที่ยังหาชิ้นส่วนร่างผู้ตาย​ที่เป็นหลักฐานสำคัญไม่ครบ อีกทั้ง พ.ต.ท.บรรยิน ยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่จากหลักฐานกล้องวงจรปิด อีกทั้งคำให้การของผู้ก่อเหตุที่ให้การรับสารภาพโดยซัดทอด พ.ต.ท.บรรยิน เป็นผู้สั่งการ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมโยงของผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 6 คน

อีกทั้งปมอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษายังมีมูลเหตุเชื่อมโยงกับคดีฆาตกรรมนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือเสี่ยจืด เมื่อปี 2558 ปมโอนหุ้นร่วม 300 ล้านให้พริตตี้และโบรกเกอร์สาว เนื่องจาก พ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งตกเป็นจำเลย ถูกตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ต้องการบีบบังคับน.ส.พนิดา ผู้พิพากษาอาวุโสศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ยกฟ้อง ก่อนที่ศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ตามคำให้การของผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.บรรยิน และผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุ รวม 6 คน ได้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางวานนี้ (26 ก.พ.) ขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวตามคำคัดค้านของพนักงานสอบสวน โดยให้เหตุผลว่าผู้ต้องหาเป็นผู้มีอิทธิพล คดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าจะไปข่มขู่พยาน เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดขึ้นรถของกรมราชทัณฑ์ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพทันที

Back to top button