“สตม.” เผย “ผีน้อยเกาหลีใต้” กลับไทย 158 ราย ผ่านคัดกรอง-ปลอดเชื้อ “โควิด-19” ทั้งหมด!

“สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง" (สตม.) เผย “ผีน้อยเกาหลีใต้” กลับไทย 158 ราย ผ่านคัดกรอง-ปลอดเชื้อ “โควิด-19” ทั้งหมด!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (4 มี.ค. 63) มีการเปิดเผยข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า กลุ่มคนไทยที่ลักลอบไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้ หรือที่เรียกว่า ผีน้อย ได้ทยอยเดินทางกลับเข้ามาทางท่าอากาศยานของประเทศไทย 3 แห่ง จำนวน 158 ราย

โดยเมื่อกลุ่มแรงงานดังกล่าวเดินทางมาถึง ได้มีการตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 โดยที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มียอดส่งกลับ จำนวน 107 ราย เข้าข่ายต้องสงสัยติดเชื้อเนื่องจากมีไข้สูง จำนวน 17 ราย ดังนั้น จึงได้มีการนำตัวส่งโรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อทำการตรวจสอบหาเชื้อ และผ่านด่านการตรวจคัดกรองปกติ จำนวน 90 ราย แต่ต้องทำการกักตัวที่บ้านพัก เพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน

ขณะที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสนามบินดอนเมือง มียอดส่งกลับ จำนวน 50 ราย ไม่พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเนื่องจากมีไข้สูง จึงทำให้มีผู้ที่ผ่านด่านตรวจคัดกรองปกติ จำนวน 50 ราย แต่ต้องทำการกักตัวที่บ้านพัก เพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน

และอีกแห่งคือที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสนามบินภูเก็ต มียอดส่งกลับ จำนวน 1 ราย และไม่พบผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเนื่องจากมีไข้สูง จึงทำให้มีผู้ผ่านด่านการตรวจคัดกรองปกติ จำนวน 1 ราย แต่ต้องทำการกักตัวที่บ้านพัก เพื่อเฝ้าระวังเป็นเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ สำหรับยอดผู้ต้องสงสัยติดเชื้อเนื่องจากมีไข้สูง ที่เดินทางเข้าประเทศในวันดังกล่าว (3มี.ค.) มีทั้งสิ้น 17 ราย และผ่านด่านตามปกติ 141 ราย โดยให้กักตัวอยู่ภายในบ้านพักเป็น เวลา 14 วัน และล่าสุดมีรายงานข่าวจาก สตม.แจ้งว่า ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของผู้ต้องสงสัย 17 รายนี้ จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ปรากฏว่า ไม่พบเชื้อดังกล่าวแต่อย่างใด

ด้านนายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) พร้อมเปิดเผยถึงกรณีผู้ที่ไปทำงานโดยผิดกฎหมายที่ประเทศเกาหลีใต้ หรือ ผีน้อย ซึ่งเดินทางกลับมาประเทศไทยว่า กรมควบคุมโรคให้ชุดข้อมูลรายงานว่า จากการคัดกรองที่สนามบินพบมีไข้ จำนวน 19 ราย ซึ่งผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ ทุกคนไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ทั้งนี้จะมีการติดตามอย่างใกล้ชิดทุกราย โดยให้เฝ้าระวังตัวเองที่บ้าน จนครบ 14 วัน โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดตามอาการทุกวัน

ขณะที่ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 ในไทย เหลือรักษาในโรงพยาบาล 11 ราย กลับบ้านแล้ว 31 ราย เสียชีวิต 1 ราย รวมยอดติดเชื้อสะสม 43 ราย  โดยในจำนวนผู้ป่วยมีอาการหนัก 1 ราย  ขณะที่ผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค หรือ PUI มี 3,519 ราย รักษาหายและกลับบ้านได้แล้ว 2,099 โดย ไทยอยู่อันดับที่ 17 ของโลก และยังคงขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาด หากพบ มีอาการไข้ ไอ หอบ เหนื่อย ให้ประสาน สถานพยาบาลใกล้บ้านทันที ที่สำคัญไม่ปิดบังข้อมูล

Back to top button