THAI จ่อเปิดไฟลท์พิเศษรับคนไทยตกค้างใน “อิตาลี” กลับประเทศ

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโรม เผย "การบินไทย" จ่อเปิดไฟลท์พิเศษ รับคนไทยตกค้างใน "อิตาลี" กลับประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (27 มี.ค.63) สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโรม ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy Rome ในวันนี้ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ การบินไทย จะเปิดเที่ยวบินพิเศษ เพื่อรับคนไทยตกค้างอยู่ในประเทศอิตาลีกลับประเทศไทยได้ โดยขอให้ออกค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

โดยโพสต์ระบุว่า  มีความเป็นไปได้ที่การบินไทย จะมีเที่ยวบิน TG จากโรม กลับ กทม. อีก 1 เที่ยว ประมาณในวันที่ 30 มีนาคม 2563 แต่จะต้องมีผู้โดยสารจองที่นั่ง โรม-กรุงเทพ ประมาณ 250 คน โดยค่าบัตรโดยสารที่นั่งละ 750 ยูโร

ดังนั้น ขอให้ผู้มีสัญชาติไทยที่พร้อมที่จะ เดินทาง โปรดแสดงความจำนงมาที่ อีเมล์ [email protected] หรือ โทรศัพท์ฮ็อตไลน์ + 393338518071 ภายในวันศุกร์ที่ 27 มีนาคม 2563 เวลา 18.00 น. โดยหากมีจำนวนผู้โดยสารเพียงพอ จะแจ้งวิธีการจองตั๋วให้ทราบต่อไป

ส่วนการขอใบรับรองแพทย์ ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ จะให้คำแนะนำ เกี่ยวกับคลินิกที่รับตรวจต่อไปโดยด่วน ซึ่งเป็นไปตามมาตรการ Fit to Fly ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ทั้งนี้ การบินไทยเห็นว่ายังมีคนไทยที่ตกค้างในอิตาลีอยู่พอสมควร และอยากช่วยเหลือให้คนไทยได้มีโอกาสเดินทางกลับ จึงได้ใช้โอกาสนี้ ประสานงานกับทาง สถานทูต ฯ เพื่อส่งข่าวสาร และพิจารณาดูว่าจะสามารถเปิดเที่ยวบินพิเศษนี้ได้หรือไม่อย่างไร เพื่อให้คนไทยที่ตกค้างกลับบ้านได้ และสามารถทำการบินได้โดยไม่ขาดทุนในเวลาเดียวกัน โดยใช้โอกาสในการขนส่งคนอิตาเลียนจาก กทม-โรม เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้วย

สำหรับผู้โดยสารที่ยังไม่มีบัตรโดยสาร แต่ต้องการเดินทางกลับ (ที่แจ้งความจำนงไว้) จะยังไม่ต้องชำระค่าบัตรโดยสารใดๆ จนกว่าจะมีการสรุปในขั้นตอนสุดท้าย ว่าการบินไทยสามารถทำการบินเที่ยวบินพิเศษได้หรือไม่ โดยจะแจ้งให้ทราบโดยเร็วที่สุด

Back to top button