APCO เลื่อนประชุมผถห. พร้อมจ่ายปันผล 0.095 บ. 11 พ.ค.นี้ ลุยเดินหน้าธุรกิจตามแผน

APCO เลื่อนประชุมผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.095 บ. 11 พ.ค.นี้ ลุยเดินหน้าธุรกิจตามแผน


ศ.ดร.พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติเลื่อนวันและวาระการประชุมออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 20 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น. ณ อาคาร เอไอเอ แคปปิตอล เซ็นเตอร์ ชั้น 30 ถนนรัชดาภิเษก โดยบริษัทฯ จะพิจารณวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นใหม่ที่เหมาะสม หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 คลี่คลายหรือสิ้นสุดลง ทั้งนี้ การเลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินงานบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ

อย่างไรก็ตาม เพื่อไม่ให้สิทธิการรับเงินปันผลของผู้ถือหุ้นได้รับผลกระทบจากการเลื่อนการประชุม บริษัทยังคงจ่ายปันผลตามเดิม ซึ่งที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติจ่ายปันผลผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.095 บาท  หรือคิดเป็น 100% ของกำไรสุทธิ ซึ่งถือเป็นปีที่ 9 ที่บริษัทจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นในอัตรา 100% อย่างต่อเนื่อง โดยจะจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดทั้งสิ้น 57 ล้านบาท กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผล(Record Date) วันที่ 28 เม.ย. 63  และจ่ายปันผลในวันที่ 11 พ.ค. 63

จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มีความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ถือหุ้นและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน จึงเห็นสมควรให้เลื่อนการประชุมออกไปก่อน อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนธุรกิจต่อไป อีกทั้งติดตามสถานการณ์ และผลกระทบต่างๆอย่างใกล้ชิด พร้อมนำมาปรับทิศทางการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุดศ.ดร.พิเชษฐ์

Back to top button