“ดาวฟิวเจอส์” พุ่งกว่า 800 จุด รับข่าวยาต้าน “โควิด-19” รักษาคนป่วยหาย!

“ดาวฟิวเจอส์” พุ่งกว่า 800 จุด รับข่าวยาต้าน “โควิด-19” รักษาคนป่วยหาย!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้นกว่า 800 จุดในช่วงเช้านี้ ขานรับรายงานข่าวที่ว่า ผลการทดสอบยา Remdesivir ซึ่งเป็นยาต้านไวรัสที่ผลิตโดยบริษัท Gilead Sciences พบว่า ยาดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดย ณ เวลา 06.20 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้น 833 จุด หรือ 3.56% แตะที่ 24,240 จุด

ทั้งนี้ ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ทะยานขึ้นในช่วงเช้านี้ หลังจาก STAT News ซึ่งเป็นนิตยสารด้านสุขภาพรายงานว่า ผลการทดสอบยา Remdesivir ซึ่งเป็นยาต้านไวรัสที่ผลิตโดยบริษัท Gilead Sciences ของสหรัฐ พบว่า ยาดังกล่าวสามารถใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนหายดีได้

รายงานระบุว่า ผลการทดลองยาในระยะ 3 ซึ่งดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยชิคาโกพบว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับยา Remdesivir นั้น สามารถฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็วจากอาการไข้ และปัญหาด้านระบบทางเดินหายใจ

ด้าน STAT News รายงานคำกล่าวของแคทลีน มุลเลน ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อจากมหาวิทยาลัยชิคาโก ว่า “ข่าวดีก็คือว่า ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่ได้รับยาตัวนี้หายดีจนกลับบ้านได้แล้ว ซึ่งมีคนไข้เพียง 2 รายเท่านั้นที่เสียชีวิต”

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยชิคาโกได้ทำการทดลองยา Remdesivir ในผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 125 คน โดยในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยที่มีอาการหนัก 113 คน

Back to top button