“กลาโหม” เล็งใช้โรงแรมอีก 7 แห่ง ในชลบุรี เป็น State Quarantine กักตัวคนไทยกลับจากตปท.

"กระทรวงกลาโหม" เล็งใช้โรงแรมอีก 7 แห่ง ในชลบุรี เป็น State Quarantine กักตัวคนไทยกลับจากต่างประเทศ


พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และการประสานกับกระทรวงต่างประเทศ ทำให้ได้รับทราบข้อมูลว่าจะมีคนไทยในต่างประเทศอีกจำนวนมากที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย

ทั้งนี้ ภาครัฐ ซึ่งร่วมมือกับภาคเอกชน จำเป็นต้องเตรียมพื้นที่และการบริหารจัดการคัดกรองเข้าสู่กระบวนการกักควบคุมโรคแห่งรัฐที่กำหนด (State Quarantine) ให้มีจำนวนเพียงพอสำหรับอำนวยความสะดวกรองรับคนไทยที่ทยอยเดินทางกลับเข้ามา โดยเฉพาะเที่ยวบินจากต่างประเทศที่บินตรงมายังท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา

โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังค่ายนวมินทรา จังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุมหารือและแลกเปลี่ยนข้อมูลกับหัวหน้าหลายส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อบูรณาการทรัพยากรและการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชนในด้านต่างๆ

ทั้งด้านการอำนวยการประสานงาน ด้านการป้องกันและควบคุมโรค ด้านการรักษาพยาบาลและการส่งกลับ ด้านการจัดการสิ่งแวดล้อมและสุขอนามัย รวมทั้งด้านการรักษาความปลอดภัย รองรับคนไทยที่ทยอยเดินทางกลับจากต่างประเทศ ตลอดจนร่วมกันวางแผนขับเคลื่อนการบริหารจัดการระดับพื้นที่และยังได้ร่วมพิจารณาแผนการใช้โรงแรมในพื้นที่อีก 7 แห่ง จำนวน 2,500 ห้อง เพื่อหมุนเวียนรองรับเป็นพื้นที่กักควบคุมโรคแห่งรัฐเพิ่มเติม จากเดิมที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน ที่มีผู้เข้าพักกักควบคุมโรคแล้วจำนวน 577 ห้อง

Back to top button