BEC ส่งอีก 2 ละครดังสู่แพลตฟอร์ม Netflix ตอบโจทย์กลยุทธ์ขยายฐานตลาดตปท.

BEC ส่งอีก 2 ละครดังสู่แพลตฟอร์ม Netflix ตอบโจทย์กลยุทธ์ขยายฐานสู่ตลาดตปท.


นายรณพงศ์ คำนวณทิพย์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สำนักงานธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC กล่าวว่า เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) นำละคร “ลิขิตรัก The Crown Princess” และ “เกมเสน่หา” 2 เรื่องล่าสุดขึ้นแพลตฟอร์มบน Netflix ในเดือน พ.ค.63 เพื่อให้สมาชิกได้เลือกสตรีมมิ่ง และมีความสุขไปกับการรับชมละครไทยในทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะในช่วงล็อคดาวน์

ทั้งนี้ Netflix นำละครของช่อง 3 ไปขึ้นสตรีมมิ่งรวม 10 เรื่อง โดยเลือกสรรละคร 8 เรื่องไปเผยแพร่ในประเทศไทย และอีก 2 เผยแพร่เรื่องในภูมิภาคเอเชีย ทำให้ผู้ชมได้รับความสะดวกในการรับชมละครดีมีคุณภาพด้วยมาตรฐานความคมชัดทั้งภาพและเสียงในระดับสากล เป็นการตอบโจทย์ความนิยมการรับชม video on-demand ซึ่งนับเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์ของ BEC ในการทำงานร่วมกับพันธมิตรระดับโลกที่จะขยายฐานการตลาดออกสู่ต่างประเทศอีกด้วย

สำหรับละครไทยที่มียอดความนิยมสูงของช่อง 3 ขึ้นแพลตฟอร์มในช่วงก่อนหน้านี้ ได้แก่ บุพเพสันนิวาส, ทองเอก หมอยาท่าโฉลง, กรงกรรม, เพลิงพรางเทียน, ลับลวงใจ, เพลิงรักเพลิงแค้น, ลิขิตแห่งจันทร์ และ ลิขิตรักข้ามดวงดาว

โดยที่ผ่านมา Netflix ได้เปิดให้สมาชิกคอละครไทยทั่วเอเชียรวมทั้งประเทศไทยได้รับชมละครคุณภาพ “บุพเพสันนิวาส” และ “ทองเอก หมอยาท่าโฉลง” เป็น 2 เรื่องแรกไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ต่อมาได้นำละครช่อง 3 จัดขึ้นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเฉพาะในประเทศไทยเพิ่มเติมอีก 8 เรื่อง เพื่อคอละครไทยยุคใหม่จะได้รับชมละครอย่างต่อเนื่อง ทุกที่ ทุกเวลา บนหน้าจอการเชื่อมต่อผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ตที่ไม่มีโฆษณาคั่น ถือเป็นทางเลือกที่ตรงต่อสังคมยุคดิจิทัล ที่ความรวดเร็ว ง่ายดาย และปราศจากข้อผูกมัด ต้องมาเป็นหลัก

ส่วนละครที่สตรีมมิ่งเฉพาะในประเทศไทย เริ่มจาก “กรงกรรม”, “เพลิงพรางเทียน” ซึ่งได้รับชมกันไปตั้งแต่ในเดือน มีนาคม 2020 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนละคร ยอดการรับชมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ลำดับต่อมาได้นำละคร “ลับลวงใจ”และ “เพลิงรักเพลิงแค้น” มาให้แฟนละครได้ลุ้นไปกับเนื้อเรื่องที่มีความเข้มข้นเพิ่มเติม

ตามมาด้วยละคร พีเรียด แอคชั่น อย่าง “ลิขิตแห่งจันทร์” และ ละครฟอร์มใหญ่ แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ “ลิขิตรักข้ามดวงดาว” My Love from Another Star ที่ช่อง 3 ได้ซื้อลิขสิทธิ์จากเกาหลีมาสร้างเป็นละครเวอร์ชั่นภาษาไทยเป็นเรื่องแรก มาเสนอต่อทันที ทำให้คอละครไทยมีแนวทางในการเลือกรับชมเนื้อหาความบันเทิงได้หลากหลายมากขึ้น

Back to top button