WGE ยืนไฟลิ่งขายไอพีโอ 160 ล้านหุ้น เล็งเทรด SET ระดมทุนขยายคลังสินค้า-ซื้อเครื่องจักร

"เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง" หรือ WGE ผู้ให้บริการรับเหมาก่อสร้าง ยืนไฟลิ่งขายไอพีโอ 160 ล้านหุ้น เล็งเทรด SET ระดมทุนขยายคลังสินค้า-ซื้อเครื่องจักร


นายสัมฤทธิ์ชัย ตั้งหะรัฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน  บริษัท เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) จำกัด (มหาชน) หรือ WGE ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้าง  เปิดเผยว่า ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (Filing) ของ WGE ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)  เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น หรือ 26.67% ของหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมี บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ด้าน นายเกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม ประธานกรรมการบริหาร WGE เปิดเผยว่า เป้าหมายการเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสในการเติบโต และรองรับแผนการเข้ารับงานใหม่ในอนาคต โดยบริษัทฯเตรียมขยายคลังสินค้า ,ซื้อเครื่องจักร อุปกรณ์สำหรับใช้ในงานก่อสร้าง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ความน่าสนใจของ WGE คือ เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้าง ที่มีแหล่งที่มาของรายได้ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น คอนโดมิเนียมแนวสูงและแนวราบ โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน ซึ่งครอบคลุมถึงงานวิศวกรรมโยธา งานระบบ วิศวกรรมประกอบอาคารและงานภูมิสถาปัตย์ รวมถึงงานก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคตามที่ลูกค้ากำหนด โดยเป็นทั้งผู้รับเหมาโดยตรง และผู้รับเหมาช่วง ซึ่งกลุ่มลูกค้ากระจายทั่วประเทศ และที่สำคัญธุรกิจไม่ได้กระจุกตัวในกลุ่มลูกค้ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ช่วยกระจายความเสี่ยงธุรกิจ และมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก” นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้จากการก่อสร้างในปี 2560 – 2562 จำนวน 988.14 ล้านบาท จำนวน 1,290.11 ล้านบาท และจำนวน 1,506.94 ล้านบาท ตามลำดับ หรือคิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าร้อยละ 30.56 และ ร้อยละ 16.81 ในปี 2561 และปี 2562 ตามลำดับ ขณะที่กำไรสุทธิในปี 2560 – 2562 เท่ากับจำนวน 63.84 ล้านบาท จำนวน 37.68 ล้านบาท และจำนวน 114.66 ล้านบาท ตามลำดับ

สำหรับการดำเนินธุรกิจของ WGE ประกอบด้วยงานก่อสร้างประเภทโรงพยาบาล, งานก่อสร้างประเภทห้างสรรพสินค้าหรือคอมมูนิตี้มอลล์, งานประเภทอสังหาริมทรัพย์ และงานประเภทอาคารสำนักงาน นอกจากนี้บริษัทฯยังแสวงหาโอกาสเพื่อที่จะเข้าประมูลงานประเภทอื่นๆ เช่น งานประเภทโรงงานอุตสาหกรรม, งานก่อสร้างประเภทโรงแรม งานก่อสร้างสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานที่อยู่ในแผนงานของบริษัทฯ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต รวมทั้งบริษัทฯยังให้บริการงานประเภทอื่นที่เป็นส่วนงานสนับสนุน เพื่อให้สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้ครอบคลุมและครบวงจร เช่น งานปรับปรุงรีโนเวท งานตกแต่งภายใน งานเหล็ก และพรีคาสท์ เป็นต้น

Back to top button