ICHI บวกแรง 8% นิวไฮรอบ 9 เดือน คาดเก็งงบฯ Q2/63 โตเด่น-เทคนิคขาขึ้นเป้า 8 บ.

ICHI บวกแรง 8% นิวไฮรอบ 9 เดือน คาดเก็งงบฯ Q2/63 โตเด่น-เทคนิคขาขึ้นเป้า 8 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI ณ เวลา 11.09 น. อยู่ที่ระดับ 7.40 บาท บวก 0.55บาท หรือ 8.03% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 110.40 ล้านบาท ราคาหุ้นนิวไฮในรอบ 9 เดือน โดยนับตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 7.60 บาท เมื่อวันที่ 6 ก.ย. 62

โดยก่อนหน้านี้นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.อิชิตันกรุ๊ป (ICHI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/63 น่าจะเติบโตกว่าไตรมาส 1/63 ที่มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 1,285.4 ล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 159.2 ล้านบาท เนื่องจากการขยายไลน์สินค้ากลุ่มเครื่องดื่ม ไปสู่น้ำดื่มอัลคาไลน์ผสมวิตามิน B รวม  “PH PLUS 8.5” คาดจะเริ่มวางจำหน่ายได้ในช่วงเดือนมิ.ย.นี้ โดยสินค้าดังกล่าวมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 30% ซึ่งน่าจะส่งผลดีต่อความสามารถในการทำกำไรของบริษัทฯ ปรับตัวดีขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา บริษัทฯ ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มสินค้า Cooling Effect ได้แก่ Ichitan Icy Mint รสชาติน้ำผึ้งมะนาวผสมมินต์, น้ำจับเลี้ยง สูตรเย้นนนเย็น และผลิตภัณฑ์นมอัดเม็ด วันมอร์ รวมถึงออกแคมเปญ ICHITAN x Free Fire “อิชิตัน รหัสล่า คาเพลา ลุ้นซิ่งมอเตอร์ไซต์ FREE FIRE”เอาใจลูกค้าคอเกม เริ่มตั้งแต่ 10 เม.ย.ถึง 24 มิ.ย.63 ซึ่งหลังจากออกแคมเปญดังกล่าวไปแล้ว ก็ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างมาก

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ขยายตลาดไปสู่กลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, ลาว, เมียนมา และเวียดนาม) แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่การขยายตัวทางเศรษฐกิจ (GDP) ยังมีการเติบโตที่ดีอยู่ และสถานการณ์ล่าสุดกลุ่มประเทศดังกล่าวก็เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม, ลาว และกัมพูชา ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ก็อยู่ระหว่างเจรจากับตัวแทนจำหน่ายสินค้ารายใหม่ที่จะเข้าไปในประเทศเวียดนามและเมียนมา คาดจะเห็นความชัดเจนได้ในไตรมาส 3/63

พร้อมกันนี้ก็อยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเรื่องโครงสร้างราคาในการส่งสินค้าน้ำดื่ม “PH PLUS 8.5” ไปจำหน่ายในประเทศกัมพูชา และลาว หลังได้ส่งสินค้าฯ ไปทดสอบกับผู้บริโภคดังกล่าวแล้วก็ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดี คาดว่าจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การส่งออกในไตรมาส 3/63 ปรับตัวดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากปัจจุบันสัดส่วนจากการส่งออกติดลบอยู่ที่ 18.4%

นายตัน กล่าวว่า สำหรับบริษัทร่วม อิชิตัน อินโดนีเซีย ปีนี้ตั้งเป้ารายได้จะเติบโต 4,156 ล้านลัง แม้ไตรมาส 2/63 ประเทศอินโดนีเซียจะยังมีการล็อกดาวน์ประเทศอยู่ แต่คาดว่าจะส่งผลกระทบกับบริษัทไม่มากนัก เนื่องจากสินค้าที่ขายเป็นสินค้าพรีเมียม โดยในไตรมาส 1/63 บริษัทฯ มีการรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเข้ามาแล้วที่ 8.4 ล้านบาท

 

บล.โกลเบล็ก  ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ICHI

ราคาปิด   แนวรับ     แนวต้าน       Cut loss

6.85          6.75        7.25-8.00      6.70

ยืนแกร่งเหนือเส้นค่าเฉลี่ย EMA ทุกระดับ โดยมีปริมาณซื้อขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ พร้อม Slow Sto. เพิ่งส่งสัญญาณบวกวันแรก คาดราคามีโอกาสทดสอบต้านที่ 7.25-8.00 บาท

 

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ICHI ภาพระดับวัน ราคาได้ไต่ระดับขึ้นตามค่าเฉลี่ย 13 วัน มาทำจุดสูงแถว 7.25 ก่อนแกว่งตัวออกด้านข้างสร้างรูปแบบสามเหลี่ยม ล่าสุด ราคายกตัวข้ามผ่านขอบบนของสามเหลี่ยม พร้อมด้วย vol ที่เพิ่มสูงขึ้น ด้านสัญญาณของ MACD เริ่มโค้งเข้าหา Signal line มีสิทธิที่จะข้ามผ่าน สร้างโอกาสที่ราคาจะยกตัวขึ้นต่อ แนะซื้อเก็งกำไร โดยมีเป้าหมายการทำกำไรที่บริเวณ 7.5 และ 7.95 ขณะที่ใช้การถอยตัวหลุด 6.8 เป็น Stop loss

Back to top button