“รปช.” ชง “อเนก เหล่าธรรมทัศน์” นั่งเก้าอี้หน.พรรค-รมว.แรงงาน หลัง “หม่อมเต่า” ไขก๊อก

"พรรครวมพลังประชาชาติไทย" ตั้งโต๊ะแถลงหลัง "หม่อมเต่า" ไขก๊อก พร้อมเสนอชื่อ "อเนก เหล่าธรรมทัศน์" นั่งเก้าอี้หน.พรรค-รมว.แรงงาน แทน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (17 มิ.ย.63) พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) แถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีการลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคและสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.)

โดยนายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค รปช. เปิดเผยว่า ตามที่ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงทำให้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพ้นสภาพทันที และหลังจากนี้ทางพรรคจะทำหนังสือแจ้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้รับทราบตามขั้นตอน

อย่างไรก็ตาม พรรคได้ส่งหนังสือแจ้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงกรณีการลาออกของ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล แล้ว พร้อมกับเสนอ ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็นหัวหน้าพรรค เนื่องจากมีความเหมาะสม รวมถึงประสบการณ์ทางการเมืองก็เป็นที่ยอมรับจากประชาชน รวมถึงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อให้นายกฯ พิจารณาในการปรับ ครม.ครั้งต่อไป โดยระหว่างนี้ ม.ร.ว.จัตุมงคล ยังทำหน้าที่รมว.แรงงานต่อไปก่อน

ทั้งนี้ การยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรค รปช. ของ ม.ร.ว.จัตุมงคล สืบเนื่องจากกรณีที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค ประเมินผลการทำงาน 1 ปี และมีมติไม่ให้ผ่าน หลังมีกระแสข่าวโจมตีการทำงานของ ม.ร.ว.จัตุมงคล ช่วงที่ประเทศไทยประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 มีผู้ว่างงานในระบบนับล้านคน แต่การดำเนินงาน แก้ปัญหาของรมว.แรงงาน ไม่ทันต่อความเดือดร้อนของประชาชน จึงทำให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติดังกล่าว

Back to top button