SPALI ลุยพัฒนาโครงการ “Balmoral Quay เฟส5” 1.24 พันลบ. รุกตลาดออสเตรเลียต่อเนื่อง

SPALI ลุยพัฒนาโครงการ “Balmoral Quay เฟส5” 1.24 พันลบ. รุกตลาดออสเตรเลียต่อเนื่อง


นายประศาสน์ ตั้งมติธรรม กรรมการที่ปรึกษา บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPLAI เปิดเผยว่า บริษัทขยายการลงทุนในประเทศออสเตรเลียต่อเนื่องในโครงการ Balmoral Quay เป็นเฟสที่ 5 มูลค่าโครงการกว่า 1,248.41 ล้านบาท หลังจากบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมทั้ง 4 เฟส ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าอย่างดี สร้างยอดขายแล้ว 1,088 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการที่ SPALI เข้าไปร่วมลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศออสเตรเลียแล้ว 10 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 6.3 หมื่นล้านบาท ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีและมียอดขายกว่า 1.08 พันล้านบาทตามเป้าที่ตั้งไว้ ซึ่งโครงการ Balmoral Quay (Rippleside)  เป็นโครงการที่บริษัทขยายการลงทุนมาโดยตลอดตั้งแต่เปิดโครงการจนถึงปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 4 เฟส มีผลิตภัณฑ์ทั้งบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมรวม 105 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 2.91 พันล้านบาท ท่าจอดเรือ 30 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 95 ล้านบาท

โครงการ Balmoral Quay (Rippleside) เฟสที่ 3-4 มูลค่ารวมประมาณ 1.82 พันล้านบาท เป็นเฟสที่ผู้พักอาศัยจะได้สัมผัสบรรยากาศและร่วมทำกิจกรรมภายในครอบครัว ท่ามกลางสวนกลางเมืองและริมน้ำสุดคลาสสิค สร้างสรรค์เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 44 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 14.5 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม จำนวน 18 ยูนิต ขนาด 1 – 3 ห้องนอน 68 – 317 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 11.5 ล้านบาท โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายในช่วงเปิดโครงการเฟสที่ 3 – 4 สำหรับทาวน์โฮม ราว 80-90% และคอนโดมิเนียม ประมาณ 50%

Balmoral Quay (Rippleside) เป็นโครงการที่บริษัทได้สร้างสรรค์ให้เป็นสถานที่ของชุมชนเมือง Geelong ติดริมน้ำ North Geelong โดยพื้นที่โครงการสามารถเชื่อมโยงเขตชายฝั่ง Geelong ตั้งแต่ Limeburner ‘s Point ไปจนถึง Rippleside Workshops เป็นทำเลที่เป็นสัญลักษณ์ของการอยู่อาศัยในเมืองหรือการอยู่อาศัยติดริมน้ำ รวมทั้งการวางผังโครงการและอาคารที่คำนึงถึงการใช้งานอย่างยั่งยืนและเกิดประโยชน์สูงสุด แรงบันดาลใจการออกแบบภายใต้แนวคิด “Life at the water ‘s edge” มาจากเรื่องราวของทำเลในอดีต Geelong เป็นท่าเทียบเรือที่มีขนาดใหญ่เป็นลำดับสองของรัฐ Victoria

ปัจจุบันโครงการ Balmoral Quay (Rippleside) เฟสที่ 1 ได้ส่งมอบให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ส่วนเฟสที่ 2 ขายหมดแล้วและก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณ 70% ขณะที่เฟส 3-4 จำนวน 62 ยูนิตจะเริ่มก่อสร้างภายในปี 63 พร้อมกับการตัดสินใจต่อยอดการลงทุนต่อเนื่องในเฟสที่ 5 โดยมีจุดเด่นทั้งทำเลและผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างจากเฟสอื่นๆในโครงการ

สำหรับ Balmoral Quay (Rippleside) เฟสที่ 5 เป็นคอนโดมิเนียมสูง 7 ชั้น จำนวน 77 ยูนิต ขนาด 1-3 ห้องนอน 55-112 ตร.ม. มูลค่ารวมประมาณ 1.24 พันล้านบาท ราคาเริ่มต้น 18.7 ล้านบาท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการ และมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย พร้อมทั้งจัดพื้นที่ชุมชนเพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย ด้วยทำเลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของโครงการ มีทางเข้าออกทั้งจากระดับชั้นล่าง และชั้น 3 ของอาคาร

โดยรูปแบบอาคารออกแบบให้กลมกลืนกับภูมิประเทศและสวนสาธารณะที่อยู่ข้างเคียง เพื่อไม่ให้ทัศนียภาพของบริเวณโดยรอบเสียไป เนื่องจากตัวอาคารตั้งอยู่บนส่วนที่สูงที่สุดของแปลงที่ดิน ทำให้ผู้พักอาศัยสามารถสัมผัสทัศนียภาพของทั้ง Rippleside Beach และ Rippleside Park อย่างชัดเจน ใกล้กับแหล่งงาน และเดินทางสะดวกด้วยระบบขนส่งสาธารณะทั้งรถไฟและรถโดยสาร โดยจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 65

 

Back to top button