AUCT วิ่งแรง 3 วันติด! ลุ้นรายได้ปีนี้โตแกร่ง อานิสงส์ NPL พุ่ง ดันรถเข้าประมูลสูง

AUCT วิ่งแรง 3 วันติด! ลุ้นรายได้ปีนี้โตแกร่ง อานิสงส์ NPL พุ่ง ดันรถเข้าประมูลสูง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท สหการประมูล จำกัด (มหาชน) หรือ AUCT ล่าสุด ณ เวลา 11.27 น. อยู่ที่ 8.10บาท บวก 0.25 บาท หรือ 3.18% สูงสุดที่ 8.15 บาท ต่ำสุดที่ 8 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 38.50 ล้านบาท โดยราคาหุ้น AUCT ปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง 3 วันทำการ นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 7.20 บาท เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.2563

โดยก่อนหน้านี้ นายสุวิทย์ ยอดจรัส กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AUCT เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 63 จะเติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้ 812.58 ล้านบาท เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัวลง ส่งผลให้หนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ปรับตัวเพิ่มขึ้น จึงมีรถถูกนำออกมาประมูลมากขึ้น ซึ่งเป็นผลบวกต่อบริษัทในช่วงครึ่งปีหลัง และ มีโอกาสที่จะดีไปตลอดทั้งปี

สำหรับรถที่เตรียมเข้าสู่ระบบประมูลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมีทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมถึงรถด้านการเกษตร ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 100%

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะมีผลกระทบกับการประมูลในสถานที่จริง แต่บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์มาเป็นการประมูลผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีและมีผู้เข้าร่วมประมูลมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มของรายย่อยที่สมัครเข้ามาประมูลเพิ่มขึ้นมากกว่า 30% ทำให้บริษัทมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพในการประมูลในระบบอออนไลน์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย ทำให้เกิดความคล่องตัวในการประมูล การชำระเงิน และการดำเนินงานโดยรวม

Back to top button