APCO จ่อเปิดโครงการ BIM Friends กระตุ้นกำลังซื้อ ตั้งเป้ารักษา GPM ระดับ 80%

APCO จ่อเปิดโครงการ BIM Friends กระตุ้นกำลังซื้อ ตั้งเป้ารักษา GPM ระดับ 80%


ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า แม้ว่าสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ก็ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยเกิดการหดตัวอย่างรุนแรง และกระทบต่อกำลังซื้อผู้บริโภค

ทั้งนี้ บริษัทได้ตระหนักถึงภาวะดังกล่าว จึงวางแผนปรับกลยุทธ์การจำหน่าย เตรียมจัดโครงการพิเศษเพื่อนช่วยเพื่อนดูแลสุขภาพ (BIM Friends) โดยผู้บริโภคที่มีความพึงพอใจในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ แนะนำผลิตภัณฑ์ให้เพื่อนที่ประสบปัญหาสุขภาพคล้ายกันได้รับส่วนลด 10% และผู้แนะนำได้รับค่าสมนาคุณ 10% จากบริษัท ซึ่งเชื่อว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคและผลักดันยอดขายในประเทศเพิ่ม 40% ในครึ่งปีหลัง

อีกทั้ง บริษัทได้พัฒนาศักยภาพบุคลากร Call center 1154 และ BIM Health Center 5 สาขาทั่วประเทศ ประกอบด้วยสาขา APCO สำนักงานใหญ่ อาคาร AIA รัชดาฯ สาขาศูนย์การค้าเอสพานาด รัชดาฯ สาขาศูนย์การค้า พาราไดซ์ พาร์ค ศรีนครินทร์ สาขาสำนักงานสงขลา และ สาขาสำนักงานเชียงใหม่ พร้อมมุ่งเน้นการประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องสุขภาพและข้อมูลผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทาง Social Media เพื่อให้ข้อมูลผู้บริโภคและสามารถปิดการขายได้

สำหรับการจัดตั้งบริษัท APCO CHINA เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับมะเร็ง และการติดเชื้ออื่นๆ ในประเทศจีน อยู่ระหว่างดำเนินการด้านการตลาด คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วง  กรกฎาคม อีกทั้งยังมีพันธมิตรที่สนใจนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับการติดเชื้อ HIV, โควิด-19 และ มะเร็งเข้าไปจำหน่าย ในประเทศไนจีเรีย และแอฟฟริกา

“APCO ยังสามารถรักษาฐานลูกค้าและยอดจำหน่ายไว้ได้ในเกณฑ์ดี ตลอดจนสามารถรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับสูง ซึ่งบริษัทคาดว่าหลังจากที่สถานการณ์ไวรัสเริ่มคลี่คลาย จะเริ่มเห็นการเพิ่มขึ้น ของยอดขายที่ชัดเจนจากการรุกตลาดในประเทศ และการขยายตลาดต่างประเทศ และส่งผลให้บริษัทสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 80% ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้” ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

Back to top button