PRINC ทุ่ม 500 ลบ. ซื้อ “รพ.สรรพสิทธิ์อินเตอร์ อุบลฯ” ตามแผนขยายเครือข่ายทั่วภูมิภาค

PRINC ทุ่ม 500 ลบ. ซื้อ “รพ.สรรพสิทธิ์อินเตอร์ อุบลฯ” ตามแผนขยายเครือข่ายทั่วภูมิภาค


บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.63 มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ภายใต้ชื่อ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์-อุบลราชธานี จำกัด (PUBN) เพื่อรองรับการขยายการลงทุนและการดำเนินธุรกิจในโรงพยาบาลในจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีทุนจดทะเบียนจำนวน 300 ล้านบาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 30 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยบริษัทถือหุ้นในสัดส่วนราว 99.99%

พร้อมทั้งมีมติอนุมัติให้ PUBN เข้าซื้อและรับโอนกิจการสถานพยาบาลทั้งหมดของ บริษัท รวมแพทย์สรรพสิทธิ์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์” ใน จ.อุบลราชธานี โดยจะรับโอนกิจการสถานพยาบาลทั้งหมด รวมถึงทรัพย์สินเครื่องมือแพทย์ ใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจโรงพยาบาล และที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ได้แก่ อาคารโรงพยาบาล 6 ชั้น และอาคารบริวารอื่นๆ คือ อาคารสำนักงาน 5 ชั้น อาคารสนับสนุน 5 ชั่น อาคารอพาร์ทเม้นท์ 4 ชั้น อาคารจอดรถ 5 ชั้น อาคารศูนย์ไตเทียม อาคารโรงอาหารชั้นเดียว สินค้าคงคลัง คู่สัญญา ณ วันโอนกิจการ พนักงานทั้งหมดที่มีความประสงค์จะทำงานกับ PUBN ต่อไป แต่จะไม่รับโอนเจ้าหนี้และลูกหนี้การค้า รวมถึงภาระเงินกู้และภาระผูกพัน

ทั้งนี้ ภายใต้ข้อกำหนดและเงื่อนไขของสัญญาโอนกิจการทั้งหมดระหว่าง PUBN รวมแพทย์สรรพสิทธิ์ (สัญญาโอนกิจการ) ซึ่ง PUBN จะได้เข้าลงนามจะชำระค่าตอบแทนการโอนกิจการข้างต้นทั้งสิ้นไม่เกิน 500 ล้านบาท ใช้เงินจากกระแสเงินสดภายในของกลุ่มบริษัทฯ และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน

โดยบริษัทคาดว่าการเข้าซื้อโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์จะเป็นการขยายเครือข่ายในการประกอบธุรกิจโรงพยาบาลของกลุ่มบริษัทฯให้ครอบคลุมภูมิภาคต่างๆในประเทศไทยมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อันจะเป็นการช่วยเสริมสร้างการเติบโตและเพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งเป็นการแสวงหารายได้ของกลุ่มบริษัทฯ ต่อไปในอนาคต

อนึ่ง การเข้าทำรายการในครั้งนี้จะขึ้นอยู่กับความสำเร็จของเงื่อนไขบังคับก่อนตามที่กำหนดไว้ในสัญญาโอนกิจการในเบื้องต้นคาดว่าจะกระบวนการรับโอนกิจการสถานพยาบาลสรรพสิทธิ์อินเตอร์จะเกิดขึ้นในวันที่ 1 ก.ย.63 ภายหลังจากที่สัญญาที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขต่างๆ ของสัญญาดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยบริษัทฯจะได้ความคืบหน้าให้ผู้ถือหุ้นทราบเมื่อการเข้าทำรายการข้างต้นเสร็จสมบูรณ์แล้ว

Back to top button