“ไทยชนะ” พบ 394 คน เดินห้าง ช่วงเดียวกับทหารอียิปต์ ติด “โควิด”! เร่งส่ง SMS แจ้งกักตัว

"ไทยชนะ" พบ 394 คน เดินห้าง ช่วงเดียวกับทหารอียิปต์ ติด "โควิด"! เร่งส่ง SMS แจ้งกักตัว-สังเกตอาการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ก.ค.63)​ นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลมาตรการการแก้ไขปัญหา ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เปิดเผยข้อมูลการเช็กอินของแอปพลิเคชั่นไทยชนะ

โดยระบุว่า พบประชาชน จำนวน 394 คน ที่เข้าไปในพื้นที่เดียวกับนายทหารชาวอียิปต์ ในส่วนของห้างแหลมทอง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ช่วงเวลาเดียวกัน คือ ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 11.00-15.00 น.

ทั้งนี้ ศบค.เตรียมส่งข้อความเอสเอ็มเอส (SMS) ถึงผู้เช็กอิน จำนวน 394 คน โดยจะมีข้อความดังนี้ 1. ให้กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน พร้อมสมาชิกในบ้าน 2. ให้ทำบันทึกเดินทางช่วงวันที่ 10-14 ก.ค. 63 และ 3. ให้ติดต่อกลับ สสจ.ระยอง ดังนั้นบุคคลที่ได้รับ SMS ดังกล่าว ให้ปฏิบัติตามคำแนะนำโดยเคร่งครัดด้วย

ผู้เช็กอินจำนวน 394 คน แบ่งเป็นผู้ที่ใช้งานผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ 348 คน และใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะ 37 คน โดยทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง โดยสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 จ.ชลบุรี เป็นผู้รับผิดชอบ จะทำการติดต่อไปเป็นการส่วนตัวเพื่อเรียกตัวมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทำการสอบสวนโรคต่อไป โดยจะไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ นพ.พลวรรธน์ ยังกล่าวถึงในส่วนของผู้ที่ไม่ได้ใช้แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” แต่เดินทางไปยังสถานที่และช่วงเวลาดังกล่าว ขอให้เข้ามารายงานตัวกับกรมควบคุมโรค สายด่วน 1422

Back to top button