STGT รับ Sentiment บวกรอบใหม่-จับตาเก็งกำไรก๊อก 2 หลังสหรัฐฯ สั่งแบนถุงมือ “Top Glove”

STGT รับ Sentiment บวกรอบใหม่-จับตาเก็งกำไรก๊อก 2 หลังสหรัฐฯ สั่งแบนถุงมือ "Top Glove"


จากกรณีที่ สำนักข่าวรอยเตอร์ ระบุว่า ศุลกากรสหรัฐอเมริกาออกคำสั่งกักกันการนำเข้าสินค้าที่ผลิตโดยบริษัท Top Glove ผู้ผลิตถุงมือยังอันดับ 1 ของโลก จากประเทศมาเลเซีย เนื่องจากต้องสงสัยว่ามีการใช้แรงงานไม่สอดคล้องกับกฏหมาย นั้น บริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า บริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT เป็นบริษัทที่มียอดการส่งออกถุงมือไปสหรัฐ 18% ของยอดขาย

อย่างไรก็ตาม ออเดอร์สินค้าในปีนี้ได้มีการกำหนดราคา และจำนวนไว้ทั้งหมดแล้ว ขณะที่ปี 2564 ได้มีการกำหนดราคาไปจนถึงไตรมาส 4/64 เช่นเดียวกัน ทั้งนี้มองว่าการโยกย้ายสินค้าไปสหรัฐอาจจะทำได้ไม่ง่ายนัก โดยคาดการณ์ว่า สาเหตุของการกักกันการนำเข้าสินค้าของ Top Glove  เป็นมาตรการตอบโต้อย่างหนึ่งเนื่องจากที่ผ่านมาราคาถุงมือยางปรับตัวขึ้นกว่า 1 เท่าตัว และเริ่มส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค ซึ่งประเด็นดังกล่าวยังคงต้องติดตามทาง Top Glove ว่าจะออกมาตอบโต้อย่างไร

สำหรับในระยะสั้น ปัญหาของ Top Glove  อาจส่งผลบวกทางอ้อมต่อจิตวิทยาการเก็งกำไรใน STGT ได้ โดยปัจจุบัน Consensus ให้ราคาเหมาะสม STGT ปีนี้ 75-90 บาท (และทางเมย์แบงก์ ให้คำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 76 บาท) ราคาปัจจุบันที่ 79.00 บาท ซึ่งยังอยู่ในช่วงของการเก็งกำไรได้

 

 

Back to top button