ศาล รธน.นัดไต่สวนพยาน “ภาดาท์-ธัญญ์วาริน” ปม 7 ส.ส. ปชป. ถือหุ้นสื่อ 4 ส.ค.นี้

ศาลรัฐธรรมนูญ นัดไต่สวนพยาน “ภาดาท์-ธัญญ์วาริน” ปม 7 ส.ส. ปชป. ถือหุ้นสื่อ 4 ส.ค.นี้


รายงานข่าวจากศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดวันนัดไต่สวนพยานบุคคลราย น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ผู้ถูกร้องที่ 20 เรื่องพิจารณาที่ 12-13/2562 และนายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ผู้ถูกร้องที่ 2 เรื่องพิจารณาที่ 17/2562 ในวันอังคารที่ 4 ส.ค. 63 เวลา 09.30 น. กรณีสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จำนวน 64 คน สิ้นสุดลงตามรัฐธรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) หรือไม่ จากกรณีการกล่าวหา ส.ส.ว่าเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนหรือไม่ ตามที่ที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 82 รวม 3 คำร้อง

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความคดีหุ้นสื่อ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ศาลรัฐธรรมนูญได้มีหนังสือแจ้งกำหนดวันนัดไต่สวนพยานบุคคลคดีของ 7 ส.ส.ปชป.ที่ถูกร้อง ได้แก่ นายสมชาติ ประดิษฐพร ส.ส.สุราษฎร์ธานี, นายภาณุ ศรีบุศยกาญจน์ ส.ส.สุราษฎร์ธานี, น.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี, นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.พังงา, นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง, น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นายอัศวิน วิภูศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เวลา 09.30 น.

ทั้งนี้ ทั้ง 7 ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจว่าความจริงที่ได้นำเสนอต่อศาลด้วยพยานหลักฐานซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเอกสารของทางราชการและข้อเท็จจริงที่ระบุชัดว่าไม่มีบริษัทใดที่ประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนเลย

ดังนั้น การไต่สวนพิจารณาเพื่อวินิจฉัยอยู่ที่ดุลพินิจของศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมน้อมรับคำวินิจฉัย และทีมทนายความจะเข้าร่วมฟังการไต่สวนในวันดังกล่าวด้วย

Back to top button