NEWS เร่งอธิบดีอัยการส่งฟ้อง “อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ”

NEWS ขอความเป็นธรรม เร่งอธิบดีอัยการ ส่งฟ้อง อดิศักดิ์ และพวกรวม 5 ราย ในคดีอาญาข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS หรือชื่อเดิมคือ บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) หรือ SLC โดย นายอารักษ์  ราษฎร์บริหาร ผู้กล่าวหา ได้แจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับ นายอดิศักดิ์  ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวกรวม 5 คน ในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตามรายงานการสอบสวนคดีอาญาที่ 161/2558 ของสถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น และครั้งแรกนาย

ทั้งนี้ นายอดิศักดิ์ฯ กับพวก ได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรม ฉบับลงวันที่ 17 มิถุนายน 2558 ต่อพนักงานอัยการแล้วนั้น พนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญา 5 สำนักงานอัยการสูงสุด ได้พิจารณาข้อเท็จจริงและพยานหลักฐานในสำนวนการสอบสวนอย่างรอบคอบตามบทบัญญัติของกฎหมายอย่างเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายแล้ว  จึงมีคำสั่งฟ้องนายอดิศักดิ์ฯ กับพวก  ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม 2558  และจะนำตัวนายอดิศักดิ์ฯ กับพวกไปยื่นฟ้องที่ศาลอาญาในวันนั้น

แต่นายอดิศักดิ์ฯ ขอเลื่อนการส่งตัวไปฟ้องที่ศาลอาญา  อ้างว่าเตรียมหลักประกันไม่พร้อม  อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5  จึงอนุญาตให้เลื่อนการส่งตัวนายอดิศักดิ์ฯ กับพวก  โดยนัดส่งฟ้องวันที่ 18 สิงหาคม 2558 ต่อมาวันที่ 13 สิงหาคม 2558  นายอดิศักดิ์ฯ  ได้มีหนังสือถึงอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 5  ขอเลื่อนนัดการส่งฟ้องศาล  อ้างว่า  ได้ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด  ฉบับลงวันที่ 5 สิงหาคม 2558  เป็นครั้งที่ 2  เพื่อเป็นการพยายามประวิงเวลาในการดำเนินคดี  ไม่ยอมไปพิสูจน์ความผิดในศาลยุติธรรม  และเลื่อนนัดส่งฟ้องศาล ออกไปอีกเป็นครั้งที่ 2  ในวันที่ 24 กันยายน 2558  เวลา  9.00  น.

ด้วยเหตุผลดังกล่าว NEWS จึงขอความเป็นธรรมจากอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ให้เร่งฟ้องนายอดิศักดิ์ฯ กับพวก  ต่อศาลอาญา  ให้ตรงกับในนัดวันที่ 24 กันยายน 2558  เวลา 9.00 น. โดยไม่มีการอนุญาตให้เลื่อนอีกเป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากคดีนี้นายอดิศักดิ์ฯ กับพวกกระทำความผิดอย่างชัดแจ้งมีผลกระทบต่อชื่อเสียงของบริษัท NEWS และต่อเศรษฐกิจ  ความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์  นายอดิศักดิ์ฯ ร้องขอความเป็นธรรมหลายครั้ง  เป็นการพยายามยื้อเวลาไม่ยอมไปพิสูจน์ความผิดของตัวเองในศาลยุติธรรม ทำให้ NEWS เสียชื่อเสียง  ถูกดูหมิ่น  เกลียดชัง  และเสียหายต่อธุรกิจขององค์กรซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์  เป็นอย่างมาก

Back to top button