ผู้ถือหุ้น GUNKUL ไฟเขียวลงทุนโรงไฟฟ้ารางเงินแม้ IFA มองสวนทาง

ผู้ถือหุ้น GUNKUL ไฟเขียวลงทุนโรงไฟฟ้ารางเงินแม้ IFA มองสวนทาง


บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ระบุว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2558 เมื่อวานนี้(19 ส.ค.)  อนุมัติการลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในบริษัท รางเงิน โซลูชั่น จำกัด (RNS) ผ่านการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท อินฟินิท อัลเทอร์เนทีฟ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (IAE) ในสัดส่วนร้อยละ 67 มูลค่า 276 ล้านบาท และเงินลงทุนในการก่อสร้างโครงการรางเงินเพื่อก่อสร้างโรงไฟฟ้า 5,211.50 ล้านบาท มูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 5,487.50 ล้านบาท 

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วยมากกว่าสามในสี่ของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน ขณะที่ก่อนหน้านี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ขอให้ผู้ถือหุ้น GUNKUL  ศึกษาข้อมูลในรายงานความเห็น ของบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะ IFA ที่เห็นว่าอัตราผลตอบแทนของผู้ถือหุ้นที่ได้รับจากการดำเนินการโครงการรางเงินเท่ากับร้อยละ 11.63 ต่ำกว่าผลตอบแทนที่คาดหวังของผู้ถือหุ้นทางทฤษฎีซึ่งเท่ากับร้อยละ 13.35 จึงเห็นว่าผู้ถือหุ้นควรงดออกเสียงเพื่อลงมติในการเข้ารายการดังกล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นยังอนุมัติการเข้าทำรายการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ GK Kimitsu ประเทศญี่ปุ่น และอนุมัติการจัดหาแหล่งเงินทุน โดยการออกหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ และการออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทก่อนหน้านั้นด้วย รวมถึงอนุมัติมติอื่นๆตามที่คณะกรรมการเสนอ         

Back to top button