งง! “ณพ” โว “วราห์” เคลียร์ก.ล.ต.ไฟเขียว WEH เข้าตลาด-คนสนิทเอฟเอดังชี้ไม่เกี่ยวข้อง

งง! “ณพ” โว “วราห์” เคลียร์ก.ล.ต.ไฟเขียว WEH เข้าตลาด-คนสนิทเอฟเอดังชี้ไม่เกี่ยวข้อง


สืบเนื่องจากกรณีที่ นายประเดช กิตติอิสรานนท์ นักลงทุนรายใหญ่ และเป็น 1 ในผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท วินด์เอ็นเนอร์ยี่ โฮลดิ้งส์ (WEH) รวมถึงกลุ่มผู้ถือหุ้นหลายราย ซึ่งถือหุ้นรวมกันเป็นจำนวนไม่น้อยกว่า 1 ใน 5 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ WEH ขอให้คณะกรรมการบริษัทเรียกประชุมผู้ถือหุ้นของ WEH เร่งด่วน

โดยเบื้องต้นผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่ทยอยเซ็นมอบอำนาจให้นายประเดชเป็นผู้ดำเนินการ เพื่อขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหารและกรรมการ WEH แทนนายณพ ณรงค์เดช ที่ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร และกรรมการบริษัทอยู่ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ถือหุ้นต้องการปลดนายณพ และนายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ ออกจากการเป็นกรรมการบริษัท เนื่องจากบุคคลทั้งสองถูกฟ้องร้องเป็นคดีต่อศาลเป็นจำนวนมาก และการที่บุคคลทั้งสองถูกฟ้องคดีต่อศาลนั้น เป็นผลทำให้บริษัทถูกฟ้องร้องเป็นคดีต่อศาลด้วย ส่งผลให้บริษัทต้องเสียค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างทนายความ และที่ปรึกษากฎหมายเป็นจำนวนมาก และยังทำให้บริษัทต้องเสียชื่อเสียงและได้รับความเสียหาย ตามที่ได้มีการรายงานข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว รายงานว่ามีเอกสารฉบับหนึ่งปรากฏขึ้น โดยแหล่งข่าวซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายหนึ่งของ WEH ระบุว่า นายณพ เป็นผู้ส่งเอกสารฉบับนี้ให้กับผู้ถือหุ้นทุกราย ซึ่งในเอกสารดังกล่าว มีการระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการนัดหมายเพื่อประชุมภายในของผู้ถือหุ้น WEH ในวันพุธ ที่ 19 สิงหาคม 2563 เวลา 17.30 – 20.00 น. ณ โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ

โดยกำหนดการระบุให้เริ่มลงทะเบียนเวลา 17.30 น. และเริ่มงานประชุม พร้อมทั้งรับประทานอาหารเย็น ตั้งแต่เวลา 18.00-20.00 น. ซึ่งจะมีการแถลงสรุปโดยนาย สุรงค์ บูลกุล และนาย วราห์ สุจริตกุล (สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์) ระหว่างเวลา 18.15-18.45 น.ด้วย

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ปัจจุบันนายสุรงค์ บูลกุล ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า นายณพได้บอกกล่าวตนด้วยวาจาว่า นายสุรงค์จะมาร่วมให้ข้อมูลกับผู้ถือหุ้นถึงสถานการณ์ล่าสุดของ WEH

ส่วนนายวราห์ สุจริตกุล ซึ่งดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหาร บมจ.หลักทรัพย์ฟินันซ่า ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ WEH จะกล่าวยืนยันกับผู้ถือหุ้นทุกคนเกี่ยวกับความคืบหน้าสำหรับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ซึ่งมีการระบุว่า นายวราห์ได้หารือกับทางสำนักคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) แล้ว และได้ข้อสรุปว่า WEH จะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว ติดต่อสอบถามไปยังแหล่งข่าวอีกราย ซึ่งเป็นบุคคลใกล้ชิดกับนายวราห์ และเคยเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมของ WEH ก่อนหน้านี้ โดยแหล่งข่าวระบุว่า ข้อเท็จจริงแล้ว นายวราห์ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว แต่ยอมรับว่าเคยได้ศึกษาถึงความเป็นไปได้ถึงการนำ WEH เข้าจดทะเบียนในตลาดฯจริง

แต่จากการศึกษารายละเอียดดูอย่างถี่ถ่วนแล้วพบว่า WEH ยังมีปัญหาภายในที่เกี่ยวข้องกับผู้ถือหุ้นอยู่หลายประการ จึงได้ขอถอนตัวจากที่ปรึกษาทางการเงินไปแล้วตั้งแต่ก่อนหน้านี้ ซึ่งตนไม่แน่ใจนักว่า การที่นายณพ ส่งเอกสารให้กับผู้ถือหุ้นตามใจความข้างต้นนั้น มีวัตถุประสงค์อย่างไร ซึ่งตนไม่เข้าใจว่า นายณพจะให้นายวราห์ไปยืนยัน และรับรองในประเด็นไหน หรือประการใด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวอยู่ระหว่างการติดต่อสอบถามไปยัง ก.ล.ต. เพื่อทำการสอบถามถึงประเด็นที่ WEH ยังมีคดีฟ้องร้องเกี่ยวกับหุ้นบริษัทนั้น จะสามารถเข้าจะทะเบียนในตลาดฯได้จริงตามที่นายณพกล่าวอ้างหรือไม่ ซึ่งหากมีความคืบหน้าในประเด็นดังกล่าว ทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบต่อไป

Back to top button