JMART บวก 3% ผบห.ลั่นผลงานครึ่งปีหลัง “นิวไฮ” รับกำไร JMT-SINGER หนุน

JMART บวก 3% ผบห.ลั่นผลงานครึ่งปีหลัง “นิวไฮ” รับกำไร JMT-SINGER หนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART ณ เวลา 10.36 น. อยู่ที่ระดับ 14.40 บาท บวก 0.40 บาท หรือ 2.86% สูงสุดที่ระดับ 286.91 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้น JMART ปรับตัวขึ้นแรงในวันนี้ คาดมาจากนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรรับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของกลุ่ม JMART ที่จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

โดยล่าสุดวันนี้ นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” ออกอากาศผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียง SMM Sport Radio FM 96 MHz. และทางแฟนเพจ Facebook : ข่าวหุ้นธุรกิจ / Facebook : ข่าวหุ้นเจาะตลาด / YouTube Channel : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ วันที่ 3 มี.ค.2563 ช่วงเวลาประมาณ 9.40 น. โดยระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ จะยังคงเติบโตสูงสุดต่อเนื่อง (นิวไฮ) เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4 จะเป็นไฮซีซั่นของธุรกิจ

นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยบวกจากผลการดำเนินงานทั้งของ บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT และ บริษัท บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ขณะที่ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์ มองกรอบราคาหุ้น บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เท่ากับ 16.20-17.60 บาท/หุ้น พร้อมมองว่า JMT-SINGER ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ JMART ได้พาตัวเองเข้าสู่ Growth stage ได้สำเร็จ และสามารถเติบโตได้สวนกลุ่ม Finance ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

โดยเป็นผลมาจากทั้งการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานเก็บหนี้ของ JMT รวมถึงการแก้ปัญหาหนี้เสีย – เริ่มดำเนินธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียนรถของ SINGER ประเมินกำไรสุทธิใน 3 ปี ข้างหน้า (2563-65) โตเฉลี่ย 30% และ 48% ตามลำดับ เป็นเครื่องยนต์หลักที่หนุนกำไร JMART ขยายตัวเฉลี่ย 20% ต่อปี

 

Back to top button