“ประเดช” เสียบเก้าอี้กรรมการแทน “ณพ” เร่งสางปัญหา เคลียร์ทาง “วินด์ฯ” เข้าตลาด!

“ประเดช” เสียบเก้าอี้กรรมการแทน “ณพ” เร่งสางปัญหา เคลียร์ทาง "วินด์ฯ" เข้าตลาด!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2563 ของบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ WEH ที่จัดขึ้นในวันนี้ (10 กันยายน 2563) ผู้ถือหุ้นส่วนใหญ่มีการพิจารณาอนุมัติการปลด นายณพ ณรงค์เดช และนายณัฐวุฒิ เภาโบรมย์ ออกจากการเป็นกรรมการบริษัทฯ เนื่องจากบุคคลทั้ง 2 ได้ถูกฟ้องร้องคดีต่อศาลเป็นจำนวนมาก และการที่ถูกฟ้องคดีต่อศาลนั้น เป็นผลทำให้บริษัทฯ ถูกฟ้องร้องเป็นคดีต่อศาลด้วย ทำให้บริษัทต้องเสียค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างทนายความและที่ปรึกษากฎหมายเป็นเงินจำนวนมาก และการที่บริษัทฯถูกฟ้องคดีดังกล่าว ทำให้บริษัทฯ ต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงและได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ที่ประชุมยังอนุมัติการแก้ไขเพิ่มเติมจำนวนกรรมการของบริษัท โดยแต่งตั้งให้นายประเดช กิตติอิสรานนท์ เข้ามาเป็นกรรมการ ด้วยคะแนนเสียงเห็นด้วย 56.9638% และไม่เห็นด้วย 43.0361%

โดยก่อนหน้านี้ นายประเดช ได้มีการกำหนดนโยบายในการบริหาร WEH เมื่อได้เข้าควบคุมบริษัทเอาไว้ดังนี้

  1. กำจัดความไม่โปร่งใสให้หมดไปจากบริษัท ทุกระบบในบริษัทต้องมีระบบการตรวจสอบและคานอำนาจซึ่งกันและกัน
  2. ลดค่าใช้จ่ายในการบริหารลงอย่างน้อย 200 ล้านบาท (ปี 2562 ค่าใช้จ่ายในการบริหาร 628 ล้านบาท)
  3. จัดให้มีการบริหารอย่างมืออาชีพและมีประสิทธิภาพเน้นเรื่องธรรมมาภิบาลสูงสุด

ทั้งนี้เมื่อจัดการวางระบบเสร็จเรียบร้อยดีแล้วจะจัดให้ผู้ถือหุ้นได้คัดเลือกกรรมการเข้ามาแทนนายประเดช โดยมีเป้าหมายให้กรรมการที่เข้ามาใหม่มีอำนาจในการควบคุมบริษัทร่วมกับคุณกำธรและคุณเอมม่า ให้มีอำนาจในการลงนามผูกพันธ์ได้โดยใช้กรรมการสองในสามร่วมกันลงนาม โดยคุณประเดชไม่มีความประสงค์จะรับเงินเดือนหรือค่าใช้จ่ายใดๆ จากบริษัท วินด์ฯ เป็นการตอบแทน สำหรับค่าตอบแทนกรรมการที่ได้รับทั้งหมดนั้นจะขอบริจาคเพื่อการกุศล

Back to top button