ลุ้น “ศบค.” เคาะวันนี้! วีซ่าพิเศษ STV ปลดล็อก นทท.ต่างชาติ เข้าเที่ยวไทย

ลุ้น "ศบค." เคาะวันนี้! วีซ่าพิเศษ STV ปลดล็อก นทท.ต่างชาติ เข้าเที่ยวไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ 28 ก.ย.63)​ ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน จะมีการหารือวาระสำคัญในการพิจารณาขยายเวลาการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่จะครบกำหนดในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ออกไปอีก 1 เดือน

นอกจากนี้ จะพิจารณาหลักเกณฑ์การเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) ที่ขณะนี้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว โดยมีมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรัดกุม

และมีข้อปฏิบัติก่อนการเดินทางเข้าประเทศของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง ,ทำประกันสุขภาพประกันโควิด-19 ตามข้อกำหนดของรัฐบาล ,แจ้งข้อมูลกับบริษัทผู้ประสานงานก่อนการเดินทาง ทั้งโปรแกรมการเดินทางและกำหนดการที่อยู่ในประเทศไทย ผลการตรวจว่าไม่พบเชื้อ ตั๋วเครื่องบินทั้งมาและกลับ ลงนามในหนังสือยินยอมยืนยันการปฏิบัติตามระเบียบที่รัฐบาลไทยกำหนด ฯลฯ โดยเมื่อเดินทางถึงไทยแล้ว จะต้องมีการกักตัว 14 วัน

สำหรับรูปแบบการเดินทาง นักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) จะเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำขนาดเล็ก หรือ เครื่องบินส่วนตัว ทุกเที่ยวบินจะต้องผ่านความเห็นชอบจาก ศปก.กต. หรือ ศปก.ศบค.

ทั้งนี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประมาณการรายได้จากจำนวนนักท่องเที่ยว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามา 1,200 คนต่อเดือน รายได้อยู่ที่ 1,030,732,800 บาท และคาดว่า 1 ปี จะมีนักท่องเที่ยว 14,400 คน โดยประมาณการรายได้ 12,368,793,600 บาท

Back to top button