“ทรัมป์-เมลาเนีย” กักตัวที่ทำเนียบขาว หลังผลตรวจ “โควิด” เป็นบวก เร่งหาต้นตอติดเชื้อ

"ทรัมป์-เมลาเนีย" กักตัวที่ทำเนียบขาว หลังผลตรวจ “โควิด” เป็นบวก เร่งหาต้นตอติดเชื้อ


สก็อตต์ คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง มีแผนที่จะพำนักที่ทำเนียบขาวในระหว่างการพักฟื้นและกักตัว และเจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์จะติดตามอาการของประธานาธิบดีทรัมป์ และสุภาพสตรหมายเลขหนึ่งอย่างใกล้ชิด

“ผมคิดว่าท่านประธานาธิบดีจะยังคงทำหน้าที่ต่อไปโดยไม่มีการหยุดชะงักในระหว่างการพักฟื้นและกักตัว และผมจะรายงานความคืบหน้าให้สาธารณชนรับทราบเป็นระยะต่อไป” นายแพทย์คอนลีย์ กล่าว

สื่อต่างประเทศรายงานว่า การที่ประธานาธิบดีทรัมป์ วัย 74 ปี มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกนั้น อาจยิ่งทำให้ประชาชนหันมาจับตาทรัมป์ในเรื่องการรับมือกับไวรัสโควิด-19 ในช่วงเวลาที่ทรัมป์ยังคงต้องรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งแข่งกับนายโจ ไบเดน คู่ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตซึ่งขณะนี้มีคะแนนนิยมนำหน้าทรัมป์อยู่มาก

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า ทรัมป์ ติดเชื้อโควิด-19 ได้อย่างไร แต่ โฮป ฮิกส์ ผู้ช่วยคนสนิทของเขา มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นบวก หลังจากขึ้นเครื่องบินแอร์ฟอร์ซวันไปกับทรัมป์ในการดีเบตรอบแรก ที่เมืองคลีฟแลนด์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และหลังจากนั้นก็ได้เดินทางไปรณรงค์หาเสียงต่อที่เมืองมินเนโซตาในวันพุธ

Back to top button