ด่วน! ตร.รวบ แกนนำม็อบ 14 ตุลา-รื้อเวทีชุมนุม หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ด่วน! ตร.รวบ แกนนำม็อบ 14 ตุลา-รื้อเวทีชุมนุม หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย


ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวกรณีที่ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (13 ต.ค.63)​ ได้มีกลุ่มคณะราษฎรอีสาน นำโดย นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน หนึ่งในแกนนำการชุมนุม เดินทางมากางเต็นท์ปักหลักที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเตรียมพร้อมรับการชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (14 ต.ค.)​

โดยบรรยากาศเริ่มตึงเครียดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่าย เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอคืนพื้นที่ถนนราชดำเนิน แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเริ่มกระชับพื้นที่ ก่อนบุกควบคุมตัวแกนนำที่กำลังปราศรัยบนเวที หนึ่งในนั้น คือ ไผ่ ดาวดิน และ แอมมี่ ไชยอมร หรือ แอมมี่ the button blue ศิลปินนักร้อง

ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ารวบตัวแกนนำนั้น ได้มีกลุ่มชุมนุมพยายามขัดขืน และนำสีน้ำเงินมาสาดใส่ ทำให้ตำรวจต้องคุมตัวผู้ก่อเหตุด้วย

จากนั้น ตำรวจได้ทำการรื้อเวทีชุมนุม พร้อมประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ขอให้ผู้ชุมนุมทุกคนเดินทางกลับบ้านเนื่องจากเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย และให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครเข้าทำความสะอาดพื้นถนนทันที

ด้านผู้ชุมนุมได้ยินยอมถอยระยะห่างออกมา เพื่อลดการกระทบกระทั่ง แต่ทั้งนี้ได้ประกาศขอให้ตำรวจปล่อยตัวแกนนำและผู้ชุมนุมที่ถูกจับ และห้ามตั้งข้อหาใดๆ

Back to top button