สถานการณ์ตึงเครียด! ตร. เริ่มสลายม็อบ ฉีดน้ำเข้าใส่ผู้ชุมนุม บริเวณแยกปทุมวัน

สถานการณ์ตึงเครียด! ตร. เริ่มสลายม็อบ ฉีดน้ำเข้าใส่ผู้ชุมนุม บริเวณแยกปทุมวัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมโล่ ตั้งแถวหน้ากระดานเคลื่อนออกจากแยกเฉลิมเผ่ามุ่งหน้าเข้าจุดการรวมตัวของผู้ชุมนุมคณะราษฎรเพื่อกระชับพื้นที่ พร้อมกับการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเพื่อแจ้งให้ยุติการชุมนุม ขณะที่ผู้ชุมนุมยังคงรวมตัวกันอยู่เช่นเดิมเต็มพื้นที่พื้นถนน

กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 18.50 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจเริ่มฉีดน้ำเข้าใส่แนวกั้นของกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน เป็นระยะ โดยฉีดน้ำสะท้อนกับแนวรางของรถไฟฟ้า พร้อมขยับแนวตำรวจและแนวรถฉีดน้ำเข้าประชิดกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มีการฉีดน้ำผสมสารสีน้ำเงินใส่ผู้ชุมนุม ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมยังพยายามยืนหยัดที่จะปักหลักการชุมนุมบริเวณพื้นที่ดังกล่าว

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจขยับเข้ามาใกล้ผู้ชุมนุมมากขึ้นห่างกันเพียงไม่กี่เมตร และเคาะโล่ให้เกิดเสียงดัง ขณะที่ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งนำแผงเหล็กมากั้นเป็นแนวป้องกันแนวของตำรวจ พร้อมทั้งตะโกน “ออกไป ออกไป” และ”หยุดคุกคามประชาชน” โดยแกนนำพยายามแจ้งให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจฉีดน้ำแรงดันสูงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุมที่พยายามนำแผงเหล็กมาขวางไว้ และใช้ร่มป้องกัน ขณะที่เคลื่อนแถวเจ้าหน้าที่เข้ามาติดกับแนวของผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมด้านหลังถอยร่นออกไปบางส่วน และขว้างปาสิ่งของเข้าใส่เจ้าหน้าที่ โดยยังพยายามต้านแนวของเจ้าหน้าที่ไว้

Back to top button